วันพุธ, พฤษภาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ต้อนรับ“นริศ”ในที่ประชุมครม. รัฐบาลยันอภิปรายไม่ลงมติ 2 วัน 15-16 ก.พ.นี้ 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ต้อนรับ“นริศ”ในที่ประชุมครม. รัฐบาลยันอภิปรายไม่ลงมติ 2 วัน 15-16 ก.พ.นี้ 

ประยุทธ์”ต้อนรับ ‘นริศ ขำนุรักษ์ ‘ รมต.ใหม่ในที่ประชุมครม. รัฐบาลยันอภิปรายไม่ลงมติ 2 วัน 15-16 ก.พ.นี้  ‘จุรินทร์’ เสนอฝ่ายค้าน-ฝ่ายรบ.ควรได้เวลาเท่ากัน 

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยในช่วงก่อนเปิดการประชุมนายกฯ ได้กล่าวต้อนรับนายนริศ ขำนุรักษ์รมช.มหาดไทย เข้าร่วมประชุมครม.เป็นนัดแรกว่า “ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ รัฐมนตรีนริศ เข้าร่วมประชุมนัดแรก โดยรัฐมนตรีที่ร่วมประชุมต่างปรบมือกันอย่างพร้อมเพรียง  

โดยในช่วงวาระสภาผู้แทนราษฎร ในที่ประชุมได้หารือกันถึงการอภิปรายโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ที่ฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติไว้ ในที่ประชุมครม.แสดงความคิดเห็นกันหลากหลาย และเห็นว่าควรอภิปราย 2 วัน คือในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้  ส่วนรายละเอียดเรื่องเวลาการอภิปรายว่าฝ่ายไหนจะได้กี่ชั่วโมง ให้วิปรัฐบาลไปลงรายละเอียดกันอีกครั้ง โดยนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ในฐานะผู้ประสานงานวิปรัฐบาล แจ้งว่าในวันที่ 25 ม.ค.นี้ วิปรัฐบาลจะตกลงกันเรื่องวันอภิปราย และนำกลับมาแจ้งให้ที่ประชุมครม.รับทราบเท่านั้น 

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความคิดเห็นด้วยว่า เรื่องของเวลาของแต่ละฝ่ายในการอภิปราย ตนมองว่าฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลควรมีเวลาที่เท่ากัน ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ซึ่งหากรัฐบาลได้เวลาเท่าไหร่ควรไปบริหารจัดการเองระหว่างส.ส. และรัฐมนตรี ทั้งนี้รัฐมนตรีส่วนใหญ่ในที่ประชุมครม.เห็นด้วยกับนายจุรินทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า  บรรยากาศในที่ประชุมนายกฯอารมณ์ดี และการประชุม ใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากมีรัฐมนตรีลาประชุมเพราะติดภารกิจ 8 คน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img