วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlight“ชทพ.”ส่งส.ส. 100 เขต-ไม่ส่งครบ 400 “วราวุธ”ลั่นตั้งเป้าได้ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชทพ.”ส่งส.ส. 100 เขต-ไม่ส่งครบ 400 “วราวุธ”ลั่นตั้งเป้าได้ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง!

“วราวุธ” เผย “ชทพ.” จะส่งส.ส.เฉพาะพื้นที่ที่เป็นจุดแข็ง 100 เขต ไม่จำเป็นต้องส่งครบ 400 ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง

วันที่ 24 ม.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งหนังสือให้ทุกพรรคการเมืองเตรียมพร้อมเลือกตั้งว่า ถือว่าเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวและดำเนินการ ในส่วนความพร้อม พรรคยังเปิดรับสมัครผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆ อยู่ และนโยบายที่เราจะไปรับฟังประชาชนเพิ่มเติม ว่าสิ่งที่เสนอไปเรื่องใดเร่งด่วนที่สุด หรืออยากจะให้เพิ่มเติมอะไร

เมื่อถามว่า พรรคจะส่งให้ครบ 400 เขตเลยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่น่าครบ พื้นที่ที่ไม่ใช่จุดแข็ง ก็ไม่จำเป็นต้องส่ง อีกทั้งบัตรเลือกตั้งสองใบ สามารถลงคะแนนให้กับพรรคได้ทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ยุทธศาสตร์ของพรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต 100 เขตบวกลบ และบัญชีรายชื่อ 100 คน ส่วนเป้าหมายยังเหมือนเดิมคือ ไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีบิ๊กเนมเข้าพรรคมาอีกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า บิ๊กเนมปัจจุบันไม่แน่ใจ แต่บิ๊กเนมในอดีตที่ยังทำงานอยู่นั้นมีการเจรจากันอยู่

เมื่อถามว่า มองการจับขั้วในปัจจุบันอย่างไร มีความสับสนหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าทุกพรรคก็คงสับสน แต่การพูดคุยก่อนการเลือกตั้งถือเป็นเรื่องปกติ แต่หลังเลือกตั้งแนวนโยบายของพรรค เป็นสิ่งที่เราต้องนำไปปฏิบัติ ตัวเลขพรรคใดได้เท่าใด ไปว่ากันหลังเลือกตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img