วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS“โกวิทย์”ขอเป็นพรรคทางเลือกสู้“บ้านใหญ่” เทียบ“รทสช.”มีสมาชิกพรรคสูสีกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โกวิทย์”ขอเป็นพรรคทางเลือกสู้“บ้านใหญ่” เทียบ“รทสช.”มีสมาชิกพรรคสูสีกัน

“โกวิทย์” ยันไม่ยุบ “พลังท้องถิ่นไท” เดินหน้าเป็นพรรคทางเลือก สู้บ้านใหญ่ เทียบขนาด “รวมไทยสร้างชาติ” ได้ อ้างมีสมาชิกพรรคสูสีกัน

วันที่ 30 ม.ค. 2566 ที่รัฐสภา นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์แนวทางการทำงานของพรรคพลังท้องถิ่นไทว่า หลังจากที่ได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคและสาขาพรรคแล้วที่ประชุมมีมติเห็นว่า เมื่อพรรคมีสมาชิกประมาณ 2.8 หมื่นคน ซึ่งถือว่ายังรักในอุดมการณ์พลังท้องถิ่นไท ดังนั้น จึงมีมติว่าพรรคพลังท้องถิ่นไทยังคงอยู่ ไม่ไปรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตามนายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ย้ายไปก่อนหน้านี้ ส่วนตัวบุคคลที่ขณะนี้พรรคพลังท้องถิ่นไท มีส.ส. 5 คน เราให้อิสระในการตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ไป เพราะเป็นเรื่องของเอกสิทธิ์ และสิทธิเสรีภาพของบุคคล ซึ่งตนยังไม่แน่ใจว่าจะมีใครย้ายไปบ้าง เพราะยังไม่มีใครแจ้งความจำนงกับตน ความจริงถ้าเขาไปเงื่อนไขคือ ต้องลาออกจากสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทก่อน แต่ถ้าไม่ลาออกก็ยังคงเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทอยู่

นายโกวิทย์ กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ขณะนี้พรรคพลังท้องถิ่นไทกำลังสรรหาผู้สมัครอยู่ ซึ่งที่ผ่านมามีผู้สมัครเดิม แต่เมื่อนายชัชวาลล์ย้ายไปอยู่กับพรรค รทสช. สมาชิกส่วนหนึ่งที่เราเตรียมไว้เป็นผู้สมัครก็ย้ายตาม แต่ไม่รู้ว่าพรรค รทสช. จะรับหรือไม่ แต่ส่วนหนึ่งก็ยังอยู่ ไม่ว่าจะเป็นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ขอนแก่น หรือแม้แต่ที่นนทบุรี เราก็ยังมีคนรออยู่ โดยอีก 1 สัปดาห์จะมีการประชุมพรรคและเปิดตัวผู้สมัคร ทั้งนี้ ตนจะลงสมัครในระบบส.ส.บัญชีรายชื่อ ยังไม่ไปไหน ส่วนแคนดิเดตนายกฯเมื่อตนเป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งคิดว่าจะเสนอตามกฎหมายคือ 3 คน แต่คงต้องรอมติพรรคก่อนว่าจะพิจารณาอย่างไร

“ยืนยันว่าพลังท้องถิ่นไท เป็นพรรคที่อยู่ในกลุ่ม 3 เพราะ กลุ่มที่ 1.คือพรรคใหญ่ ทุนหนา ทุนใหญ่ บ้านใหญ่ 2.พรรคขนาดกลาง อาจจะเป็นพรรคเคยเก่าแก่ ก็ประกาศสู้ต่อ บางทีก็ไปรวมกันบ้าง ส่วนกลุ่มที่ 3. คือกลุ่มพรรคผม ซึ่งไม่แน่ใจว่ามีส.ส. 5 เสียงเป็นพรรคขนาดเล็กหรือไม่ แต่ถ้าสมาชิก 2 หมื่นกว่าคน ขณะที่พรรค รทสช. ประกาศว่ามีสมาชิก 3 หมื่นกว่าคน เขาก็เป็นพรรคใหญ่กลุ่มหนึ่ง แต่พรรคผมมีสมาชิก 2 หมื่นกว่า ก็ไม่ใช่พรรคเล็ก ถ้าเอาสมาชิกมาวัด ดังนั้น พรรคกลุ่ม 3 อาจเป็นพรรคทางเลือก เพราะมีแนวทางนโยบายที่ชัดเจน จึงถือว่าพรรคพลังท้องถิ่นไท เป็นพรรคการเมืองวิถีใหม่ พรรคทางเลือก ที่ไม่เป็นบ้านใหญ่ ทุนใหญ่ ซึ่งประชาชนควรให้โอกาส ” นายโกวิทย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img