วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกNEWS"โรม" เสียดาย "คริส โปตระนันท์" ประกาศทิ้ง "ก.ก." มั่นใจนโยบายโดนใจคนเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม” เสียดาย “คริส โปตระนันท์” ประกาศทิ้ง “ก.ก.” มั่นใจนโยบายโดนใจคนเมือง

“ก้าวไกล” เสียดาย “คริส โปตระนันท์” ชิ่งหนี ปัดเป็นโปลิสบูโร เชื่อความเห็นไม่ตรงกัน มั่นใจกระแสนิมยมพื้นที่กทม. ไม่เป็นรองใคร นโยบายโดนใจคนเมือง

วันที่ 9 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายคริส โปตระนันท์ อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และมูลนิธิเส้นด้าย โพสต์ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เพื่อก่อตั้งพรรคใหม่ โดยระบุถึงเหตุผลสำคัญในการลาออก คือพรรคก้าวไกล เป็นพรรคในลักษณะโปลิตบูโร คือมีเจ้าของคอยคอนโทรลอยู่ รวมถึงความไม่ลงตัวในวางตัวผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อว่า เป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่นายคริส ลาออก ทำให้พื้นที่สนามกทม. เขตพญาไท จตุจักร ราชเทวี ที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของพรรคก้าวไกล เว้นว่างไป แต่เราต้องเดินหน้าต่อ หาคนมาแทน และตั้งใจจะเอาชนะในพื้นที่นี้ให้ได้ ซึ่งการที่มีคนลาออก อยากให้มองว่าเป็นเรื่องปกติ ที่อาจมีคนไม่พอใจอะไรหลายอย่าง ซึ่งนายคริสก็ได้ระบุถึงความไม่พอใจหลายเรื่อง บางเรื่องเราก็ต้องน้อมรับเพื่อไปปรับปรุงให้ดีขึ้น ถือเป็นเสียงสะท้อนต่อพรรคก้าวไกล แต่บางเรื่อง เช่น การขอมาเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ เราต้องพิจารณาคำนึงถึงหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายของสังคม เช่น กลุ่มLGBTQ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ เป็นต้น ดังนั้นเรื่องนี้อาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้นายคริส เลือกเดินเส้นทางการเมืองของตัวเอง ความพยายามของเรา อาจถูกใจคนบางกลุ่มบ้าง ไม่ถูกใจคนบ้างกลุ่มบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา ที่อาจมีความเห็นไม่ตรงกัน

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่บอกว่าพรรคก้าวไกล เป็นพรรคในลักษณะโปลิสบูโรนั้น คนที่เห็นไม่ตรงกัน เขาอาจมีมุมมองส่วนตัว สิ่งที่เราทำได้คือทำทุกอย่างบนพื้นฐานกติกา แน่นอนว่าในการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส. ในขั้นตอนสุดท้ายคณะกรรมการบริหารพรรคต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญ การจะไปบอกว่ามันมีคนนอก ไม่น่าเป็นไปได้ สุดท้ายอาจเป็นเรื่องที่มีความเห็นไม่ตรงกัน

เมื่อถามว่านายคริส ลาออกพร้อมนำส.ก.ออกไปด้วย จะกระทบฐานเสียงของพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนยังไม่แน่ใจว่ามีส.ก.ที่ตอบรับจะลาออกไปพร้อมนายคริสกี่ราย ยืนยันว่าประชาชนให้ความสำคัญกับพรรคมากกว่าตัวบุคคล มั่นใจกระแสความนิยมของพรรคก้าวไกลในพื้นที่กทม. เราไม่เป็นรองใคร และพื้นที่กทม.จะเป็นเป้าหมายสำคัญที่เราจะพยายามชนะเลือกตั้งให้มากที่สุด รวมถึงนโยบายต่างๆของเรา จะโดนใจประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img