วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlight''บิ๊กตู่''ควง''พีระพันธุ์''นั่งเครื่องบินเจ็ทลงโคราช ไหว้ย่าโม เชื่อทำดีก็ได้กับตัวเอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”บิ๊กตู่”ควง”พีระพันธุ์”นั่งเครื่องบินเจ็ทลงโคราช ไหว้ย่าโม เชื่อทำดีก็ได้กับตัวเอง

บิ๊กตู่’ ควง ‘พีระพันธุ์’ นั่งเครื่องบินเจ็ทลงโคราช ไหว้ย่าโมเอาฤกษ์เอาชัย เชื่อ ถ้าทำดีก็ได้กับตัวเอง ขณะที่ ชายวัยรุ่นโผล่ป่วนตะโกน ‘ 8ปียึดอำนาจอายไหม’

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 25 ก.พ.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธาน คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวสวมสูทลำลองสีกรมทับ เดินทางพร้อมนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ด้วยเครื่องบินเจ็ทลำเล็กขนาด 4 ที่นั่งมาลงที่ท่าอากาศยานจ.นครราชสีมา

โดยมีประชาชนมารอต้อนรับอย่างอบอุ่นที่สนามบินฯ และชูป้ายข้อความระบุว่า”เลือกนายกฯคนอีสานหลานย่าโม” และ “ อยู่กับลุงกระเป๋าตุงทุกเดือน” และ “ ลุงตู่ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” รวมถึง “ ลุงตู่สู้ๆขอเงินให้เกษตรกรไปคืนครูอาชีพด้วยจ้า” พร้อมตะโกนลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ

จากนั้นเวลา 17.06 น.พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงลานท้าวสุรนารี (ย่าโม) ประกอบพิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี (ย่าโม) โดยมีพราหมณ์จากวัดศิริสุทโธ (คำชะโนด) นำประกอบพิธีบวงสรวงสักการะ ขอพรและขอขมา เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ ภายหลังประกอบพิธี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ขอพรให้มีความสุขทุกคน วันนี้ได้มากราบย่าโมด้วยตัวเองเสียที และได้ห้อยเหรียญย่าโมไว้ที่คอมาตลอด รวมถึงขอพรให้บ้านเมือง ประชาชนและส่วนรวม เมื่อกี้ลืมขอพรให้ตัวเองด้วย เพราะพราหมณ์ได้ขอพรให้แล้ว เวลาไปไหนก็จะขอพรแบบนี้ ให้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนและท้ายที่สุดถ้าตัวเองทำความดีก็ได้กับตัวเอง

โดยมีประชาชนชาวจ.นครราชสีมาให้การต้อนรับอย่างคึกคัก โดยประชาชนชูป้ายสนับสนุนหลายข้อความ อาทิ “ คนพิมาย สนับสนุนลุงตู่ คนโคราช นายกคนอีสานอยู่ต่อ-กลุ่มปฏิวัติหนี้ครูโคราช -ให้กำลังใจนายกลุงตู่อยู่ยาว-ลุงตู่อยู่ต่อ” รวมถึง มีการชูป้าย “อดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ทำพิธีบวงสรวงย่าโม ได้มีชาย 2 คนซึ่งเป็นกลุ่มเห็นต่างมายืนไลฟ์สดและตะโกน ว่า 8 ปีที่ยึดอำนาจมาอายไหมครับ ปิดกั้นความคิดต่างอายไหม รถไฟความเร็วสูงเมื่อไหร่จะได้ใช้ หนี้ที่กู้มาจะชดใช้อย่างไร นโยบายจากพรรคเก่ายังทำไม่ได้เลย ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่คอยประกบชายทั้ง 2 คนไม่ให้เข้าถึงตัวพล.อ.ประยุทธ์

อย่างไรก็ตาม นายกฯใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ขช 875 กรุงเทพมหานคร

จากนั้นเวลา 18.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ ได้รวมเคารพธงชาติก่อนจะเดินทักทายประชาชน และเดินไปยังเวทีปราศรัย ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img