วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ชูฟื้นท่องเที่ยวอันดามัน สร้างเงินเข้าประเทศ ชาวบ้านเชียร์เป็นนายก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ชูฟื้นท่องเที่ยวอันดามัน สร้างเงินเข้าประเทศ ชาวบ้านเชียร์เป็นนายก


สุดคึกคัก!งาน ปล่อยเต่าหาดท้ายเหมือง พังงา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติแน่น ท่องเที่ยวอันดามันฟื้น สร้างเงินเข้าประเทศชาวพังงาเชียร์ “จุรินทร์” เป็นนายก

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.66 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เดินทางร่วมงาน “ประเพณีอนุรักษ์เต่าทะเล ประจำปี 2566” ปล่อยพันธุ์ลูกเต่าทะเลลงสู่ทะเล ที่หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา วานนี้ (1 มีนาคม 2566 ) บรรยากาศสุดคึกคัก เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นายจุรินทร์เดินทักทายกับประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง ในระหว่างเดินชมงานมีคนให้ความสนใจเข้ามาทักทายนายจุรินทร์ไม่ขาดสาย ทักขอจับมือ ขอถ่ายรูป เซลฟี่ มอบของกินอร่อยๆให้ ขอให้ชิมเมนูเด็ดของท้องถิ่น (ยำเพรียง) และที่สำคัญต่างเชียร์ว่า “พวกเราอยากได้นายกรัฐมนตรีเป็นคนท้ายเหมือง พังงา เราอยากให้ท่านเป็นนายก”

ภายหลังการร่วมปล่อยเต่า นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า งานนี้จัดมาเป็นปีที่ 53 แล้ว และเป็นงานประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

เนื่องจากบริเวณนี้เป็นชายหาดสำคัญที่มีเต่าทะเลมาวางไข่เป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง แต่ในระยะหลังมีเต่าขึ้นมาวางไข่น้อยลง และการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลอาจขาดช่วงไป ต่อมาเมื่อมีหน่วยงานเข้ามารับผิดชอบดูแลโดยตรง พร้อมกับได้จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์และเพาะพันธุ์ รวมถึงรณรงค์ไม่ให้รับประทานไข่เต่า และไม่ให้นำไปขาย ทำให้มีเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่ต่อเนื่องเพิ่มขึ้น เป็นผลให้ตอนนี้มีจำนวนเต่าทะเล โดยเฉพาะเต่ามะเฟืองเพิ่มปริมาณมากขึ้น

โดยเฉพาะช่วงนี้ที่สถานการณ์โควิดทุเลาเบาบางลง และมีการจัดงานประจำปี ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งจะเห็นว่ามีนักท่องเที่ยวจากยุโรปเข้ามาเที่ยวเยอะ เพราะหาดท้ายเหมือง อยู่ไม่ไกลจากเขาหลัก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่ง ขณะนี้ก็มียอดจองห้องพักเต็มทุกแห่ง

สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดแถบอันดามัน รองนายกฯ ระบุว่า ขณะนี้ดีขึ้นทั้งภูเก็ต กระบี่ พังงา และอีกหลายจังหวัดในแถบอันดามันทั้งหมด โดยเฉพาะที่จังหวัดพังงา จะมีนักท่องเที่ยวจากยุโรปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีศักยภาพในการทำตลาดกับทางยุโรป ทำให้ได้รับผลสำเร็จเป็นอย่างดี

โดยในงานมีนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ และนายราเมศ รัตนะเชวง ร่วมด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img