วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlight‘คนภท.’ยัน‘ศักดิ์สยาม’หยุดปฎิบัติหน้าที่ ไม่กระทบหาเสียง-มั่นใจเจ้าตัวชี้แจงได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘คนภท.’ยัน‘ศักดิ์สยาม’หยุดปฎิบัติหน้าที่ ไม่กระทบหาเสียง-มั่นใจเจ้าตัวชี้แจงได้

พิพัฒน์’ ยืนยัน ‘ศักดิ์สยาม’ หยุดปฎิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล ไม่กระทบการหาเสียงภูมิใจไทย ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค ขอให้สบายใจได้ มั่นใจชี้แจงได้

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.66 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไท ยหยุดปฎิบัติหน้าที่ ว่า ได้มีโอกาสเจอนายศักดิ์สยาม ก็พร้อมกับชี้แจงภายใน 15 วัน เพราะทุกอย่างมีที่มาที่ไปถูกต้องทั้งหมด และ ส.ส.ของพรรคไม่ได้มีความกังวล เพราะนายศักดิ์สยามมั่นใจว่า สิ่งที่ทำมาไม่ได้ทำผิดอะไร และเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ขอให้สบายใจได้    

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

นายพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม การมาโดนแบบนี้ใกล้เลือกตั้ง ไม่กระทบต่อการหาเสียงของพรรค เชื่อว่าชี้แจงได้อยู่แล้ว การถูกตั้งข้อกล่าวหาช่วงเหตุการณ์อย่างนี้ เกิดขึ้นก็เป็นเรื่องปกติของการเมืองช่วงปลายรัฐบาล ก่อนมีการเลือกตั้งและที่ผ่านมาก็มีการหยิบยกเรื่องเหล่านี้มาอภิปรายในสภา มองว่าเป็นโอกาสในการที่จะตรวจสอบ น่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ชี้แจง เมื่อตรวจสอบมาแล้วว่านายศักดิ์สยามมีความโปรงใส ก็จะเป็นผลดีกับพรรค 

เมื่อถามว่า นายศักดิ์สยามจะยังมีชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่กระทบ เพราะคนเป็นรัฐมนตรีก็ไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. 

ด้านนางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า นายศักดิ์สยามสบายดี ไม่มีปัญหาอะไร เลขาธิการพรรคเป็นคนเข้มแข็ง  

เมื่อถามว่า จะลงพื้นที่ช่วงพรรคภูมิใจไทยหาเสียงต่อไปหรือไม่ นางมนัญญา กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้พูดคุย แต่เชื่อว่าไม่กระทบกับการหาเสียงของพรรคในช่วงใกล้เลือกตั้ง  

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img