วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุชา”มั่นใจเสียงพรรคร่วมแน่น “สุชาติ”ไม่เชื่อเป็นเป้าคะแนนน้อย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุชา”มั่นใจเสียงพรรคร่วมแน่น “สุชาติ”ไม่เชื่อเป็นเป้าคะแนนน้อย

“อนุชา” มั่นใจเสียง “พปชร.-พรรคร่วมรัฐบาล” แน่น ไม่มีส.ส.แตกแถวไม่โหวตให้รมต.บางคนแน่ ด้าน “สุชาติ” ไม่เชื่อตัวเองตกเป็นเป้าได้คะแนนน้อยสุด มั่นใจตอบข้อกล่าวหา หักล้างได้ทุกเรื่อง โวเก็งข้อสอบไม่เคยพลาด

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ควีนส์ปาร์ค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะมีขึ้นวันที่ 16 ก.พ.นี้ว่า เป็นการอภิปรายตามปกติ ไม่คิดว่าจะมีอะไรเป็นพิเศษ การที่มาซักซ้อมในวันนี้ เป็นเรื่องธรรมดา ครั้งที่แล้วก็มาพูดคุยกัน เพื่อเตรียมการก่อนการอภิปราย ในบางสิ่งบางอย่างที่เป็นข้อห่วงกังวลที่อาจถูกพูดถึง หรือเป็นการร่วมกันแสดงความคิดเห็นในหลายมิติ มากกว่ามุ่งไปที่ประเด็นใดประเด็นหนึ่ง

เมื่อถามถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า ส.ส.พรรค พปชร.จะยกมือโหวตให้รัฐมนตรี แต่จะมีคะแนนไม่เท่ากัน นายอนุชา กล่าวว่า คิดว่าคงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะก่อนการอภิปรายก็มักมีกระแสข่าวอย่างนี้เกิดขึ้นทุกครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติ มั่นใจว่าการโหวตให้กับรัฐมนตรีทุกคน จะเป็นเอกภาพไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด และในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ก็คิดว่าจะเป็นไปในมิติที่ทุกคนมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับพรรคเล็กก็คิดว่าเขาคงพูดคุยภายในกันเอง เชื่อมั่นว่ามีวิจารณญาณตามระบบประชาธิปไตยของเขาในการลงมติโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เอง

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความพร้อมในการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากตกเป็นเป้าถูกล็อบบี้คะแนนโหวตน้อยสุดว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ข้อมูลที่เราจะหักล้างข้อกล่าวหามากกว่า และเพื่อนสมาชิกที่เป็นทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านในสภาฯเอง ก็นั่งฟังดูข้อมูลที่เราอภิปรายตอบโต้หักร้างไป ว่าสิ่งที่เราพูดนั้น น้ำหนักของใครมีมากกว่ากัน เชื่อว่าในสิ่งที่มีข่าวต่างๆ ออกไปไม่ใช่เรื่องจริง เพราะทุกสิ่งทุกอย่างอยู่เป็นเรื่องของรัฐบาลและมติแต่ละพรรค ไม่น่ามีประเด็นอะไร

เมื่อถามว่า ที่มีการเก็งข้อสอบ คิดว่าเก็งตรงหรือไม่ หรือถูกสับขาหลอก นายสุชาติ กล่าวว่า ตนเป็นคนที่ชอบเดาอะไรถูกอยู่แล้วทุกครั้ง ตนว่าคงไม่มีอะไร เป็นเรื่องของการทำงานและในส่วนที่เขาอาจจะกล่าวหาเราเพิ่มเติม หรือกรณีที่ยื่นอภิปรายในเรื่องยุยงปลุกปั่นไม่เห็นด้วยกับคนเห็นต่าง ส่วนที่มีข่าวว่ามีส.ส.ฝ่ายรัฐบาลต่อสายถึงฝ่ายค้าน ขอข้อสอบในฐานะรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายมีการคุยกับฝ่ายค้านบ้างหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกัน เชื่อว่าวันนี้ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลเอง ผู้ที่โดนอภิปรายก็ไม่กล้าไปเจอ เดี๋ยวจะหาว่าเตี้ยมกัน เป็นเรื่องที่ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่และเพื่อนฝ่ายค้านหลายๆ คนที่เป็นผู้อภิปรายก็รู้จักหลายคน แต่ต่างคนต่างทำหน้าที่ เชื่อว่าโลกสมัยนี้ในโลกโซเชียลหรือการที่ประชาชนติดตามจะเป็นผู้ลงโทษเองหากใครเอาข้อมูลที่ไม่ถูกต้องมาพูดในสภาขอให้เชื่อมั่นเราทำอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง ทุกสิ่งทุกอย่างเราตอบได้อยู่แล้ว

ทางด้านนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวว่า เชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้ จะมีเอกภาพเหมือนกับการอภิปรายครั้งที่ผ่านมา เมื่อทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีแต่ละคนแล้ว โดยข้อบังคับและระเบียบปฏิบัติของพรรค จะมีการประชุมหารือ เพื่อให้การลงมติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะเป็นมติพรรค และเราก็เชื่อว่าการลงมติในครั้งนี้จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img