วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS‘สุทิน’ชี้ส่อทุจริต‘กกต.’ถึงสั่งนับคะแนนใหม่ เชื่อไม่กระทบ‘เพื่อไทย’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สุทิน’ชี้ส่อทุจริต‘กกต.’ถึงสั่งนับคะแนนใหม่ เชื่อไม่กระทบ‘เพื่อไทย’

สุทิน’ ชี้ส่อทุจริตถึงสั่งนับคะแนนใหม่ จีกกต.ควรจะเข้าไปตรวจสอบด้วยนอกเหนือไปจากการสั่งนับคะแนนใหม่ เชื่อไม่กระทบเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายสุทิน คลังแสง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต 16 หน่วย และแบบบัญชีรายชื่อ 31 หน่วย ใหม่ รวม 47 หน่วยเลือกตั้งใน 16 จังหวัดในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ว่า ถือว่าเป็นการสั่งนับคะแนนใหม่ที่เยอะมากกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านๆ มา แสดงให้เห็นว่ามีความผิดปกติ และมีความพยายามที่จะกระทำทุจริตในหน่วยเลือกตั้งนั้นๆ หรือไม่ ส่วนจะผิดปกติในขั้นตอนใด กกต.ควรจะเข้าไปตรวจสอบด้วยนอกเหนือไปจากการสั่งนับคะแนนใหม่

เมื่อถามว่าการนับคะแนนใหม่จะมีผลต่อสัดส่วน ส.ส.ของพรรคพท.หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่คาดหมายยาก เพราะเราไม่รู้ว่าปัญหาที่ต้องนับคะแนนใหม่เกิดจากอะไร เมื่อนับคะแนนใหม่ก็จะเกิดความไม่แน่นอน ส่วนจะเกิดผลดีหรือผลเสียกับพรรคการเมืองหรือไม่นั้น มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกพรรค ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันเฝ้าจับตาดู แต่ในส่วนของพรรคพท.นั้น เท่าที่ได้พูดคุยกับว่าที่ ส.ส.ที่อยู่ในเขตที่ต้องนับคะแนนใหม่ ไม่มีใครหนักใจกับเรื่องดังกล่าว จึงเชื่อว่าการนับคะแนนใหม่คงไม่กระทบกับพรรคพท. อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ กกต. อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อร้องเรียนว่าที่ ส.ส.ประมาณ 20 กว่าคน ก็ถือเป็นจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img