วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กป้อม’โวยสื่อปล่อยข่าวนั่ง‘มท.1’ ‘อนุชา’ไม่เรียกร้อง-ให้ขึ้นกับผู้ใหญ่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’โวยสื่อปล่อยข่าวนั่ง‘มท.1’ ‘อนุชา’ไม่เรียกร้อง-ให้ขึ้นกับผู้ใหญ่

“บิ๊กป้อม” โวยสื่อบอกจะไปนั่งเก้าอี้ “มท.1” ไล่ให้ไปถามสื่อที่เราเอง ลั่น “เรื่องของผม” ที่จะชงชื่อให้ “บิ๊กตู่” เรื่องปรับครม. ด้าน “อนุชา” บอกแล้วแต่ผู้ใหญ่ ยันไม่เคยต่อรองตำแหน่ง ชี้ข่าวไปนั่ง “ศธ.-ดีอีเอส” เป็นแค่กระแสข่าว

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ และไม่คุย จะคุยไปทำไม เป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

เมื่อถามว่า การประชุม พปชร. ในวันที่ 2 มี.ค.นี้ จะมีการเตรียมพร้อมเพื่อเสนอชื่อให้นายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นเรื่องของผม” ถามต่อว่า มีกระแสข่าวว่า จะย้ายไปเป็นรมว.มหาดไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่จริงและที่หนังสือพิมพ์บางฉบับไปพาดหัวข่าวเช่นนั้น ก็ให้ไปถามหนังสือพิมพ์กันเอาเอง

ด้านนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่มีสัญญาณจากพล.อ.ประวิตร และยังไม่มีการพูดคุยใดๆ เป็นเพียงการคาดเดาของสื่อ ซึ่งการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 2 มี.ค.นี้ ก็ยังไม่ทราบว่าจะมีการนำเรื่องนี้มาพูดคุยหรือไม่ แต่หากหยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมก็ต้องพูดคุยกัน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีช้าหรือเร็ว

เมื่อถามว่า จะเป็นการปรับคณะรัฐมนตรีใหญ่ หรือปรับเฉพาะ 3 ตำแหน่งที่ว่างลง และแลกกระทรวงกัน นายอนุชา กล่าวว่า กระแสข่าวก็คือกระแสข่าว ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร เป็นผู้ดำเนินการ แต่ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ มีเพียงกระแสข่าวเท่านั้น ในฐานะเลขาธิการพรรค ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกฯ และหัวหน้าพรรค ซึ่งทุกครั้งก่อนปรับครม. ก็จะมีกระแสข่าวและการเคลื่อนไหวลักษณะเช่นนี้ออกมา เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องวิตกกังวล ไม่มีอะไรนอกเหนือจากสิ่งที่เคยเป็นมาในอดีต อำนาจการปรับครม.เป็นของนายกฯ ที่จะตัดสินใจเพื่อประโยชน์ในการทำงานของรัฐบาลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

เมื่อถามถึงกรณีสส.พลังประชารัฐลงชื่อมอบอำนาจให้พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ตัดสินใจในการพิจารณาปรับครม.ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา ปฏิเสธว่า ไม่ทราบข่าวและไม่ทราบว่ามีหนังสือจริงหรือไม่ ส่วนส.ส. ภาคใต้ของพรรค เสนอตัวเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในโควต้าภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐนั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีใครมาพูดอะไรกับตน ในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรค เป็นเพียงแค่ข่าว แต่อาจจะมีคนบางกลุ่มที่มีการพูดคุยกันซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะพูดคุยก่อนปรับครม.ทุกครั้ง ส่วนหลังเลือกตั้งซ่อม เพื่อเกลี่ยตำแหน่งตามโควตาส.ส. ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกฯ พิจารณาว่ากรอบเวลาใดเหมาะสมในการปรับ ครม. โดยยืนยันว่า ตนไม่เคยต่อรองขอหรือเรียกร้องตำแหน่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวมีชื่อลุ้นเป็นรมว.ศึกษาธิการหรือรมว.ดีอีเอส นายอนุชา กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ แล้วแต่ผู้ใหญ่จะให้ทำงานในส่วนไหนก็พร้อมอย่างเต็มกำลังความสามารถ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img