วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS“สุทิน”เชื่อ“กก.บห.”ทั้งสองพรรคฟังเสียงสมาชิกมากที่สุด ยันถกจบภายในวันนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”เชื่อ“กก.บห.”ทั้งสองพรรคฟังเสียงสมาชิกมากที่สุด ยันถกจบภายในวันนี้

สุทิน’ เชื่อ กก.บห.ทั้งสองพรรคฟังเสียงสมาชิกมากที่สุด ยันถกจบภายในวันนี้และพรุ่งนี้จะมีการเลือกประธานสภาฯ แน่นอน สังคมแฮปปี้ เผยยังไม่พูดเรื่องวันโหวตนายกฯ

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 3 ก.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. กล่าวภายหลังการประชุมส.ส.พรรค พท. กรณีตำแหน่งประธานสภาฯ ระหว่างพรรค พท.และพรรคก้าวไกล ว่า บอกคำเดียวว่า พท.มีข้อสรุปแน่นอน โดยจะเป็นแนวทางที่ดี คิดว่าประชาชนก็จะไม่ผิดหวัง มีความสุข โดยช่วงค่ำถึงดึกๆ น่าจะมีแถลง ส่วนจะยึดโยงตามความเห็นของส.ส.พรรคจากในที่ประชุมหรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบว่าคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) จะคุยกันอย่างไร ทั้งนี้ ขอให้รอฟังกก.บห.พรรคแถลง แต่ยืนยันว่ามีข้อสรุปวันนี้แน่ เพราะพรุ่งนี้จะมีการประชุมสภาฯ แล้ว เชื่อว่า กก.บห.พรรคของทั้งสองพรรคจะฟังเสียงของสมาชิกของพรรคมากที่สุด

เมื่อถามว่า แสดงว่าในส่วนที่ประชุมส.ส.พรรค พท.จบแล้ว แม้ทางพรรคก้าวไกล จะว่าอย่างไร เราจะยึดตามแนวทางนี้แล้วใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า คิดว่าทางกก.บห.จะไปกลั่นกรองอีกครั้ง และจะยึดตามแนวทางของส.ส.มากที่สุด ทั้งนี้ไม่ว่าจะจบอย่างไร เราเชื่อว่าพรรค พท.จะอธิบายกับสังคมได้ ซึ่งตนคิดว่าน่าจะแฮปปี้กว่าที่ผ่านมา ส่วนข้อกังวลว่าการตั้งรัฐบาลระหว่างพรรค พท.กับพรรค ก.ก.จะล่มนั้น เชื่อว่าไม่ล่ม เราทั้ง 8 พรรคเดินหน้าตั้งรัฐบาลไปด้วยได้ดี อย่างไรก็ตาม ต้องรอรัฐพิธีเสร็จสิ้น ซึ่งทั้งสองฝ่ายน่าจะคุยกันจบ เนื่องจากขณะนี้การพูดคุยยังไม่เสด็จน้ำ และคงไม่ยาวไปถึงวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค.) แต่ตนเชื่อว่าจะจบภายในวันนี้ และพรุ่งนี้จะมีการเลือกประธานสภาฯ แน่นอน

เมื่อถามว่า มีการคุยกันเรื่องวันเลือกนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า “ยัง ยังไม่กล้าไปพูดเรื่องนี้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img