วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWSสภาฯส่งชื่อ“ปธ.สภา-2รองปธ.”ให้นายกฯ 5 ก.ค. เผย“สุชาติ”ไม่ร่วมโหวต-“สถิระ”ลา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สภาฯส่งชื่อ“ปธ.สภา-2รองปธ.”ให้นายกฯ 5 ก.ค. เผย“สุชาติ”ไม่ร่วมโหวต-“สถิระ”ลา

“สภาฯ” เตรียมส่งชื่อ “ปธ.สภาฯ-รองปธ.สภาฯให้ “นายกฯ” พรุ่งนี้ เหตุรอเอกสารจ “ปดิพัทธ์” ตรวจพบ “สุชาติ-สถิระ”ไม่ร่วมโหวต

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสภาฯ ว่า หลังจากที่สภาฯ มีมติเลือกนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาฯ, นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล เป็นรองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง และ นายพิเชษฐ์​ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภาฯคนที่สอง ตามข้อบังคับการประชุมสภาฯ กำหนดว่า สำนักงานเลขาธิการสภาฯต้องแจ้งไปยังนายกรัฐมนตรีโดยเร็ว เพื่อดำเนินการตามกระบวนการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไป

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ยังไม่ส่งชื่อบุคคลทั้ง 3 ภายในวันนี้ (4 ก.ค.) เนื่องจากยังรอเอกสารของนายปดิพัทธ์ ประกอบการยื่นเรื่องไปยังนายกฯ เบื้องต้นคาดว่า สภาฯจะส่งรายชื่อไปให้นายกฯ ได้ภายในวันที่ 5 ก.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการลงมติเลือกรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ที่พบว่ามีผู้มาลงคะแนน 496 คน จากจำนวน ส.ส.ทั้งหมด 498 คน นั้น พบว่า ผู้ที่ไม่ได้มาลงคะแนนคือ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายสถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า นายสุชาติได้ร่วมการกล่าวคำปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่ร่วมลงคะแนนเลือกรองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง ขณะที่นายสถิระนั้นไม่ได้มาร่วมประชุมในวันนี้ (4 ก.ค.)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img