วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightตร.กั๊กมี‘1 ดารา’ร่วมก่อเหตุหรือไม่ ‘ดร.อานนท์’เชื่อ‘แอมมี่’ติดคกยาว!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตร.กั๊กมี‘1 ดารา’ร่วมก่อเหตุหรือไม่ ‘ดร.อานนท์’เชื่อ‘แอมมี่’ติดคกยาว!!

โฆษก บช.น.” ยังแทงกั๊ก อุบตอบผู้ร่วมก่อเหตุกับ “แอมมี่” มี 1 ดาราด้วยหรือไม่ ขอให้อดใจรออีกสักครู่ ย้ำตร.กำลังขยายผลไปถึง “ผู้ร่วมขบวนการ” ขณะที่ “ท่านใหม่” ดักคออยากรู้เหมือนกัน ส.ส.คนไหนจะไปประกันตัว จะตายหมู่หรือตายเดี่ยว “ดร.อานนท์” เชื่องานนี้คงรับผลกรรม ติดคุกยาวไปเลย

กรณีศาลอาญา รัชดาภิเษก อนุมัติหมายจับที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 เพื่อดำเนินคดีนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังร่วมกันก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 มี.ค.64 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้รวบตัว “แอมมี่” ได้แล้ว หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาเล็กน้อย บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ แถวอยุธนยา แต่ “แอมมี่้” ร้องขอตำรวจ ขอเข้ารักษาตัว จึงนำตัวส่งไปยังรพ.ราชธานี เมื่อเจ็บป่วย ก็ต้องดูแลตามหลักวิทยาศาสตร์ นำตัวส่งรพ.ใกล้สุด เวลานี้ 8 โมงกว่า กำลังอยู่ในกระบวนการ นำตัวเข้าสู่กรุงเทพ ทั้งนี้เป็นผลงานของกองสืบสวนของนครบาล, นครบาล 2 และสน.ประชาชื่น ร่วมกันจับกุมตัว

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ เลขานุการรมว.ยุติธรรม ระบุมีผู้อยู่เบื้องหลัง ร่วมรู้เห็นและเป็นต้นคิด อยู่หลัง “แอมมี่” อีก 4-5 คน พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า คงต้องสืบสวนสอบสวนและขยายผล เรามีข้อมูลหลายอย่าง ว่าเมื่อทำแล้ว มีการรายงานไปยังบุคคลใด ก็จะแกะรอย เพราะหลังก่อเหตุมีการถ่ายรูป ถ่ายคลิปส่งไป

“ตอนนี้ออกหมายจับแอมมี่ก่อน อีก 2 คนรอพิสูจน์ทราบว่าเป็นใคร ทราบชื่อและตัวบุคคลแล้ว ตอนนี้อาจไปควบคุมตัวมาและขออำนาจศาลฝากขัง หรือไปขอหมายจับจากศาล”โฆษก บช.น.ระบุ

ถามต่อว่า มีแนวร่วมราษฎร น้องผู้ชายอายุ 17 ปี มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ไม่ใช่แนวร่วมอย่างเดียว ผู้ชุมนุมและสื่อ ที่ไม่เห็นด้วยกับการการชุมนุม นำข้อมูลมาให้เยอะมาก รวมถึงประชาชนแถวนั้นเที่เดือดร้อน ก็นำข้อมูลมาให้

เมื่อถามว่า 3 คนที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้ มี 1 นักร้อง มี 1 ดาราด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.ปิยะ ตอบว่า “อดใจรออีกสักครู่ รอช่วงบ่ายคงจะทราบแล้ว”

ทางด้าน ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่เคยระบุมีอีก 4-5 คน ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังว่า กระบวนการเรื่องนี้ ตำรวอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน คงต้องหาประเด็นเรื่องของเครือข่าย ถ้าใครเกี่ยวข้องก็ต้องเรียกมาสอบปากคำ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รุนแรงเกินไป เรื่องการจุดไฟเผา มันเกินกรอบการเคลื่อนไหวทางการเมือง

เมื่อถามว่า มีคำสั่งพิเศษจากนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ตอบว่า “ไม่มีครับ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นมันเกินสิ่งที่ควรจะเป็น ก็ต้องดำเนินการ การเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ผมรับไม่ได้”

ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าวต่อว่า 3 คนที่นั่งในรถวันนั้น เวลานี้ยังไม่ชัดเรื่องของอีก 2 คน กำลังดูพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ รถสีขาวเป็นของแม่แอมมี่ จากการก่อเหตุครั้งนี้ เริ่มต้นจากที่พักของเค้า ซึ่งไม่ได้ไกลจากที่เกิดเหตุ และเมื่อก่อเหตุ ก็วนกลับไปที่พักเหมือนเดิม กล้องวงจรปิดในกรุงเทพเยอะมาก ที่พักของเค้าที่เมืองทอง 5 นนทบุรี เส้นทางตรงนั้น จากงามวงศ์วาน วิ่งทะลุมายังแจ้งวัฒนะได้ ทางสืบสวนเป็นอย่างนี้ อยู่ที่แม่แอมมี่จะรู้เรื่องหรือไม่เท่านั้น คงต้องเชิญตัวมาสอบสวนต่อไป

เมื่อถามว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม มีสั่งการอะไรเป็นพิเศษไปยังเรือนจำต่างๆ หรือไม่ ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า เวลานี้ เราเป็นปลายทางของกระบวนการยุติธรรม เวลามีคดีความ ก็มาฝากขังที่เรือนจำ รมว.สมศักดิ์ ก็สั่งให้เจ้าหน้าที่กวดขันมาก จุดไหนที่ละเอียดอ่อนก็ต้องกำชับในการตรวจตรา อธิบดีกรมราชทัณฑ์ก็สั่งการไปแล้วให้ดูเรื่องความปลอดภัยชั้นสูง

ขณะเดียวกัน ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ “ท่านใหม่” นายทหารพิเศษ ประจำกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “การวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ นอกจากจะเผาทำลายสิ่งก่อสร้างของทางราชการแล้ว ยังจงใจเผาทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นที่สักการะ เคารพบูชาของปวงชน ชาวไทยทั้งประเทศ ซึ่งแสดงออกถึงความอาฆาตมาดร้าย ต่อองค์พระมหากษัตริย์ กฎหมายก็มีบอกไว้แล้ว “การอาฆาตมาดร้าย” ตามป.อาญา มาตรา 112 ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี

ม.จ.จุลเจิม ยุคล อยากจะรู้เหมือนกันว่า ส.ส.ที่จะมาประกันตัวจะตายหมู่ หรือตายเดี่ยว เตือนๆ กันบ้าง……คนส่วนน้อย หรือจะสู้คนส่วนมากที่ถูกรังแก และทำร้ายจิตใจในสิ่งที่พวกเขาเคารพบูชา”

cr / The Bottom Blues

ส่วน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ระบุว่า “สงสารลูกสาวของแอมมีเดอะบอททอม บลูส์นะครับ ติดคุกยาวไปเลย ศาลออกหมายจับ เพราะบุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาล วางเพลิงเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และนำเข้าข้อความในระบบคอมพิวเตอร์เป็นภัยความมั่นคงแห่งรัฐ

คงติดคุกยาวๆ ไปเลย ลูกสาวยังเล็กจะรู้ไหมว่าพ่อทำชั่วขนาดไหน มาต่อเนื่องยาวนานขนาดไหน สาดสีใส่ตำรวจ แต่งกายเสียดสีล้อเลียนในหลวงรัชกาลที่ 9 เอาผ้ามาปิดตาเพื่อล้อเลียนในหลวงรัชกาลที่ 9 ว่าพระองค์ท่านพระเนตรบอด แต่พระองค์ท่านไม่ได้ใจบอดเหมือนแอมมี่อย่างแน่นอน และพระเนตรเดียวดวงนั้นก็แสนยิ่งใหญ่ ทรงงานหนักเพื่อคนไทยมาเจ็ดสิบปี”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img