วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู”ย้ำไม่ร่วมงานการเมืองพรรคแตะ 112-ไม่แข่งตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ย้ำไม่ร่วมงานการเมืองพรรคแตะ 112-ไม่แข่งตั้งรัฐบาล

อนุทิน” ยันไม่ร่วมงานการเมืองพรรคแตะ 112 -ไม่แข่งตั้งรัฐบาล และไม่มีความพยายามในการแย่งจัดตั้งรัฐบาลปล่อยให้เป็นไปตามกติกา มารยาททางการเมืองไทย 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรค โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานการประชุม โดยก่อนเริ่มการประชุม นายอนุทิน ได้ขอให้ส.ส.ของพรรค ปรบมือแสดงความชื่นชมให้แก่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานีและรองหัวหน้าพรรค ที่เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ในการโหวตเลือกนายกฯ ได้อภิปรายแสดงความรู้สึกออกมาอย่างเต็มที่ และทำให้เห็นจุดยืน เหตุผล และเจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย ที่ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองใดๆก็ตาม ที่มีความต้องการจะแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 เราไม่สามารถที่จะร่วมงานด้วยได้ ไม่ว่าจะเสนอชื่อเป็นนายกฯ หรือไปร่วมรัฐบาลที่มีพรรคการเมืองหรือมีเจตนารมณ์ที่จะแก้ไขมาตรา 112 อันนี้คือจุดยืนของเรา

“ขอย้ำให้ชัดเจนอีกครั้งว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีความพยายามในการแย่งจัดตั้งรัฐบาลปล่อยให้เป็นไปตามกติกา มารยาททางการเมืองไทย ซึ่งเหลือน้อยเต็มที โดยพรรคภูมิใจไทยพร้อมที่จะรักษามารยาท แล้วปล่อยให้พรรคที่หนึ่งได้จัดรัฐบาล ถ้าไม่ได้ก็เป็นหน้าที่ของพรรคที่สอง ส่วนพรรคภูมิใจไทยเป็นที่ 3 ก็ยังไม่ถึงเรา”นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img