วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”ส่งชื่อรมต.ใหม่ให้นายกฯแล้ว ปัดตอบมีชื่อ“ธรรมนัส”นั่ง“รมว.ดีอีเอส”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ส่งชื่อรมต.ใหม่ให้นายกฯแล้ว ปัดตอบมีชื่อ“ธรรมนัส”นั่ง“รมว.ดีอีเอส”

“บิ๊กป้อม” เผยส่งรายชื่อรมต.ใหม่ให้ “นายกฯ” แล้ว โวหน้าตารมต.ใหม่ดี เป็นคนมีความรู้ความสามารถ แต่ไม่พูดมีชื่อ “ธรรมนัส” ไปนั่งรมว.ดีอีเอสหรือไม่ อ้างเป็นอำนาจนายกฯคนเดียว

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.64 ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งรายชื่อรัฐมนตรีที่จะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของพรรคให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ส่งไปเรียบร้อยแล้ว และเมื่อส่งแล้ว เป็นเรื่องของตนว่าจะส่งใครไป เมื่อถามว่า หน้าตาของรัฐมนตรีใหม่จะออกมาดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องดีสิ จะไม่ดีได้ยังไง เพราะจะต้องเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ

เมื่อถามถึงข่าวที่ระบุว่า จะให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไปนั่งในตำแหน่งรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนจัด ว่าใครจะอยู่กระทรวงไหน เพราะผมส่งแต่รายชื่อให้พิจารณาตำแหน่งที่เหมาะสม หน้าที่ของผมคือส่งคนที่มีความรู้ความสามารถไปเท่านั้น ทุกอย่างเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว ซึ่งไม่ได้มาปรึกษาผม เป็นความรับผิดชอบของใครของมัน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้ปรึกษาว่าผมจะส่งใคร”

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้หารือกับพรรค พปชร.เพื่อขอสลับเก้ารัฐมนตรีช่วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี” พร้อมกับอมยิ้ม ส่วนพรรคพลังประชารัฐก็ได้เสนอตามโควตาเก้าอี้รัฐมนตรี เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ชื่อที่พรรคเสนอไป ตรงตามที่สื่อมวลชนได้เผยแพร่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปรู้ได้อย่างไรเล่า ผมส่งก็เป็นเรื่องที่ผมรู้ ไม่ใช่เรื่องที่คุณรู้ ข่าวที่ออกมาผมไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img