วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlight“พิพัฒน์”อาสาปั้น“กระทรวงแรงงาน” เป็น“กระทรวงเศรษฐกิจ”เต็มรูปแบบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิพัฒน์”อาสาปั้น“กระทรวงแรงงาน” เป็น“กระทรวงเศรษฐกิจ”เต็มรูปแบบ

“พิพัฒน์”นำทีมงานเข้าก.แรงงาน พร้อมต่อยอดงานเก่า เสริมสร้างงานใหม่เดินหน้าหารือทุกฝ่าย ลุยปั้นเป็นกระทรวงเศรษฐกิจเต็มรูปแบบ

เมื่อเวลา 8.15 น. วันที่ 7 ก.ย.66 ที่กระทรวงแรงงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน พร้อมด้วย นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย และคณะเดินทางเข้ากระทรวงแรงงานเป็นวันแรก เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงแรงงาน

ทั้งนี้นายพิพัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ถือโอกาสฤกษ์งามยามดีจึงเข้ามากราบสัการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพบปะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ แต่ยังไม่ได้ให้นโยบายอะไร เนื่องจากต้องรอรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 11-12 ก.ย. นี้ให้เสร็จก่อน หลังจากนั้นจะหารือกับปลัดกระทรวงแรงงานและข้าราชการกระทรวงเพื่อนำนโยบายมาชี้แจงให้ทราบว่าหลังจากนี้ไปตลอด 4 ปีข้างหน้ารัฐบาลจะทำอะไรบ้าง กระทรวงแรงงานที่ได้รับนโยบายจากรัฐบาลมาจะทำอะไรบ้าง

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

“สิ่งสำคัญที่สุดที่ผมตั้งเป้าหมายและอยากจะทำให้ได้ คือ การเห็นกระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงเศรษฐกิจเต็มรูปแบบ เพราะแรงงานเข้าถึงทุกองคาพยพของประเทศไทย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ภายใต้กระทรวงแรงงาน ดังนั้น จึงต้องหารือกันเพื่อยกระดับแรงงานไทย” นายพิพัฒน์ กล่าว

เมื่อถามถึงภารกิจสำคัญอันดับแรกๆ ที่จะดำเนินการ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า  ตนขอเวลาศึกษาข้อมูลก่อน เพราะวันนี้ วันแรกยังไม่ได้เรียนรู้อะไรมากมายแต่หลังจากหารือร่วมกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ตั้งแต่ปลัดกระทรวงแรงงานไป ก็จะทราบถึงสิ่งสำคัญอันดับแรกที่จะทำ ที่สำคัญกว่านั้นคือ ตนขอพบกับ 3 ฝ่าย คือสหภาพแรงงาน นายจ้าง และข้าราชการให้ครบ เพื่อนำความคิดมาประมวลผลกัน

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ยืนยันว่าตนไม่ได้มีความกดดัน เพราะในอดีตตนเคยเป็นผู้บริหารภาคธุรกิจมีลูกจ้างนับพันคน ปัจจุบันเป็นบริษัทในเครือครอบครัวมีลูกจ้าง 2-3 หมื่นคน ฉะนั้นตนได้เรียนรู้ถึงการดูแลแรงงานมาตั้งแต่อยู่ภาคธุรกิจ เมื่อมาอยู่กระทรวงแรงงานต้องทำความเข้าใจกับการทำงานกับข้าราชการ ที่จะต้องปรับเปลี่ยน เพราะคำว่า ข้าราชการและคำว่าธุรกิจ การดูแลกับการตัดสินใจก็จะเป็นคนละรูปแบบ

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับภารกิจเดิมที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีตรมว.แรงงาน ได้ทำเอาไว้ดีอยู่แล้ว ตนก็จะเดินต่อแน่นอน จะไม่นับ 1 ใหม่เด็ดขาด สิ่งที่ดีก็ควรจะต่อยอด ไม่ใช่ว่าดีอยู่แล้ว พอตนมาใหม่แล้วจะเข้ามาเปลี่ยน เราไม่มีเวลานับ 1 ใหม่ เราควรต้องนับ 9 นับ 10 เลย เพราะฉะนั้นสิ่งที่นายสุชาติทำไว้ดี เราควรต่อยอดเพื่อประหยัดเวลา

“ในวันนี้รัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เราไม่มีเวลาฮันนีมูน ไม่มีเวลาพักศึกษา เรามีอย่างเดียวคือ เข้ามาแล้วเริ่มงานได้เลย ใครเริ่มเร็วกว่าคนนั้นถึงเส้นชัยก่อน” รมว.แรงงาน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img