วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกNEWS“พิเชษฐ์”เอาจริงขู่พรรคการเมือง หากนัดประชุมรอบ 3 ไม่จบ โยนที่ประชุมสภาฯชี้ขาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ์”เอาจริงขู่พรรคการเมือง หากนัดประชุมรอบ 3 ไม่จบ โยนที่ประชุมสภาฯชี้ขาด

พิเชษฐ์” เอาจริงขู่พรรคการเมือง หากนัดประชุมรอบ 3 ยังตกลงกมธ.กันไม่ได้โยนที่ประชุมสภาฯชี้ขาด ลั่นต้องจบหลังแถลงนโยบาลรัฐบาล 12 ก.ย.ชี้ยืดเยื้อไปไม่มีประโยชน

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เปิดเผยถึงปัญหาการจัดสรรโควต้าคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญทั้ง 35 คณะ ที่ยังไม่ลงตัว ว่าหากบรรดาพรรคการเมืองต่างๆไม่สามารถตกลงเรื่องตำแหน่งประธานกมธ. กันได้ก็จะไม่มีการจับสลากแล้ว เพราะพรรคก้าวไกลเองก็ไม่ได้อยากจับฉลาก ดังนั้นหากได้นัดประชุมตัวแทนพรรคการเมือง เป็นรอบที่ 3 แล้วยังไม่สามารถตกลงกันได้ จะเปิดให้สมาชิกแจ้งไปยังวิปว่าต้องการสังกัด กมธ.ชุดใด แล้วบรรจุคนเข้ากมธ.ทั้ง 35 คณะ ตามสัดส่วน โดยตำแหน่งประธานกมธ.เอาไว้ว่ากันทีหลัง ซึ่งจะมีการเสนอในห้องประชุมใหญ่ของที่ประชุมสภาฯ จากนั้นให้ กมธ.แต่ละชุดไปประชุมเพื่อเลือกตำแหน่งประธานและรองประธานกมธ.กันเอง เมื่อถึงตอนนั้นก็อยู่ที่แต่ละกมธ.ว่าจะเลือกใครเป็นประธาน หรือพรรคการเมืองต่างๆจะไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันเอง

“สัปดาห์หน้าจะมีการตักเตือนเรื่องดังกล่าวให้พรรคการเมืองต่างๆ เร่งไปดำเนินการ แต่หากยังคุยไม่รู้เรื่อง ก็จะนัดประชุมครั้งที่ 3 เพื่อพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมืองอีกครั้งว่าจะเอาอย่างไรจะต้องจับสลากหรือไม่ และถ้าครั้งที่ 3 ยังสรุปไม่ได้ก็เป็นเรื่องที่สภาต้องจัดการ โดยเชื่อว่าหลังแถลงนโยบายรัฐบาล เรื่องกมธ.ต้องจบ เพราะยืดเยื้อไปก็ไม่มีประโยชน์”นายพิเชษฐ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img