วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“สุทิน”ลั่นถ้า“ก.ก.”จริงใจให้เข้าร่วมแก้รธน. เหน็บ“รธน.”ที่ดีไม่ใช่จากต่างประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”ลั่นถ้า“ก.ก.”จริงใจให้เข้าร่วมแก้รธน. เหน็บ“รธน.”ที่ดีไม่ใช่จากต่างประเทศ

“สุทิน”ลั่นถ้า “ก.ก.”จริงใจให้เข้าร่วมแก้รธน. ให้รีบมาทำ เหน็บรธน.ที่ดีไม่ใช่จากต่างประเทแต่หากจะได้รับการยอมรับต้องเริ่มจากฝ่ายการเมืองมายอมรับ ทำด้วยกัน และประชาชนจะยอมรับเอง

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และรักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่ส่งผู้แทนร่วมเป็นคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ว่า ถ้าจริงใจจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเมื่อมีโอกาสดีแล้ว ก็ขอให้รีบมาทำเลย ใครเป็นคนริเริ่มและมีโอกาสสำเร็จให้รีบมาเลย เชิญชวนให้พรรคก้าวไกลรีบมา เพราะโอกาสนี้มีความเป็นไปได้สูงที่สุด

“ถ้าไม่ร่วมโอกาสนี้จะร่วมโอกาสไหน แล้วจะไปทำเองได้ซะเมื่อไหร่ล่ะฝ่ายค้าน ถูกมั้ย เพราะฉะนั้น ถ้าอยากให้รัฐธรรมนูญได้รับการแก้ไขตามที่ต้องการ ผมว่าไม่น่าจะมีเงื่อนไข”นายสุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองการดึงเช่นนี้เป็นเกมของพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็คิดได้ แต่ตนไม่อยากกล่าวหา แต่มันไม่มีเหตุผลอื่น แต่อย่างไรก็ตาม แม้เขาไม่เข้าร่วมก็ไม่กระทบกับการทำงานของคณะกรรมการ แต่เราอยากให้มาร่วม อยากให้รัฐธรรมนูญเป็นที่ยอมรับของประชาชน ซึ่งต้องได้รับการยอมรับจากฝ่ายการเมืองทุกฝ่ายก่อน เชื่อว่ารัฐธรรมนูญที่ดีที่สุดคือ รัฐธรรมนูญที่ประชาชนยอมรับ ไม่ใช่รัฐธรรมนูญที่มาจากต่างประเทศ เพราะฉะนั้น หากจะได้รับการยอมรับต้องเริ่มจากฝ่ายการเมืองมายอมรับ ทำด้วยกัน และประชาชนจะยอมรับเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img