วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกHighlightม็อบลากตู้คอนเทนเนอร์ เปิดทางเผชิญหน้า ตร.ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมต่อเนื่อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ม็อบลากตู้คอนเทนเนอร์ เปิดทางเผชิญหน้า ตร.ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมต่อเนื่อง

กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันที่สนามหลวงตามนัดหมาย  ก่อนเข้ารื้อลวดหนามและผลัดดันตู้คอนเทนเนอร์ ขณะที่ตร.ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมและมีเสียงดังคล้ายประทัดเป็นระยะ

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.กลุ่มมวลชนREDEM ได้ทยอยเดินทางเข้าพื้นที่สนามหลวงตามนัดหมายกันไว้ โดยเจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์มาตั้งขวางสนามหลวงไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยังพื้นที่สำคัญ พร้อมนำลวดหนามและขึงสแลนบนตู้คอนเทนเนอร์อีกชั้นบริเวณถนนราชดำเนิน ฝั่งศาลฎีกา พร้อมเตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูงไว้ปฏิบัติหน้าที่ หากผู้ชุมนุมพยายามบุกฝ่าเข้าไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเตือนผู้ชุมนุมห้ามชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีใจความระบุว่าภายใต้ พรก.ฉุกเฉิน และพรบ.ควบคุมโรคติดต่อ ขอให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมและมั่วสุมในพื้นที่ ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 และข้อให้ยุติชุมนุมทันทีที่ประกาศเสร็จสิ้นทำให้มวลชนอาจเกิดความไม่พอใจและอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดความรุนแรง

ต่อมาการ์ดผู้ชุมนุมได้เริ่มเก็บลวดหนามที่วางไว้  รวมทั้งช่วยกันผูกและพยายามลากตู้คอนเทนเนอร์ที่ขวางอยู่ออกมา โดยใช้เวลาในการดำเนินอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะสามารถดึงตู้คอนเทนเนอร์ชั้นบนที่ขวางอยู่ลงมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศห้ามเคลื่อนเข้ามา โดยได้เตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่ผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img