วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“วันนอร์”แจ้ง“ชัยเกษม-สงคราม”ลาออก ขยับ“ศรีญาดา-เพ็ญชิสา”เป็นสส.พท.แทน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์”แจ้ง“ชัยเกษม-สงคราม”ลาออก ขยับ“ศรีญาดา-เพ็ญชิสา”เป็นสส.พท.แทน

“วันนอร์’ แจ้ง “ชัยเกษม-สงคราม” ยื่นไขก๊อกสส. 9 ต.ค.เลื่อน 2 สส.หน้าใหม่ “ศรีญาดา-เพ็ญชิสา” เพื่อไทยทำหน้าที่แทน มีสส.ปฎิบัติหน้าที่รวม 499 คน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.66 เวลา 09.00 น.ที่รัฐสภา น.ส.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.)
เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หลังนายชัยเกษม นิติสิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้มีหนังสือขอลาออกจากส.ส. ตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.66 และน.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หลังนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.66 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ สิ้นสุดลง

ต่อมา เวลา 10.30 น.ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ แจ้งต่อที่ประชุมสภาให้ทราบว่า นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ และนายชัยเกษม นิติสิริ มีหนังสือขอลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เมื่อ 9 ต.ค. เป็นเหตุให้ความเป็น ส.ส. ต้องสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ และมีประกาศให้เลื่อน 2 ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน ได้แก่ น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย และ น.ส.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ เป็น สส.บัญชีรายชื่อ และให้ 2ส.ส.ใหม่ได้กล่าวปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ ทั้งนี้จำนวน สส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ปัจจุบัน มี 499 คน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img