วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlightยืนยันไม่ได้ปลุกระดม“ดิจิทัลวอลเล็ต” นายกฯรอแถลง“ที่มาเงิน”มาจากไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยืนยันไม่ได้ปลุกระดม“ดิจิทัลวอลเล็ต” นายกฯรอแถลง“ที่มาเงิน”มาจากไหน

นายกฯ ยันไม่ได้ปลุกระดม แบ่งแยกเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แค่อยากฟังเสียงสะท้อน ยันเป็นนโยบายที่ดี เชื่อไม่ซ้ำรอยจำนำข้าว 

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่นายกฯ ระบุว่าให้ประชาชนส่งเสียงสนับสนุน ทำให้มีบางฝ่ายมองเป็นการแบ่งแยกประชาชนหรือไม่ว่า ไม่ได้เป็นการแบ่งแยก ไม่ได้เป็นการปลุกระดม แต่ให้ออกมาบอกกับตน เพราะตนรับฟังเสียงทุกเสียง เช่น ประชาชนบางคนบอกว่า ระยะทาง 4 กิโลเมตร อย่าว่าแต่ 4 กิโลเมตรเลย มองไปไม่มีร้านเลย ตนก็อยากให้ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยเหมือนกัน

นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนเรื่องที่บอกว่าจะใช้เงินข้ามเขตได้ไหม เรื่องระยะเวลาการใช้เงิน 6 เดือน ตนก็อยากรับฟังตรงนี้ จะได้เอาสิ่งที่รับฟังไปปรับแค่หนเดียว แต่ตนยืนยันว่าเป็นนโยบายที่ดี สำหรับที่มางบประมาณที่ใช้ในโครงการนี้จะแถลงแค่รอบเดียวให้จบ ว่าที่มาที่ไปของเงินมาจากไหน ส่วนที่ฝ่ายค้านทวงติงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ไม่อยากให้ซ้ำรอยโครงการรับจำนำข้าวนั้น ตนรับฟัง

เมื่อถามต่อว่า จะทำให้รัดกุมเพื่อไม่ให้เกิดการทุริตหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตลอดทุกเรื่องทุกขั้นตอน เรามีคณะทำงาน มีคณะอนุกรรมการ ตนจึงไม่อยากจะพูดอะไร เพราะยังไม่เรียบร้อย เดี๋ยวจะสร้างความไม่เข้าใจเกิดขึ้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img