วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกHighlight“พปชร.”ถอดบทเรียนเลือกตั้งปี66 ชู3ยุทธศาสตร์-แตก11กลยุทธ์ขับเคลื่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พปชร.”ถอดบทเรียนเลือกตั้งปี66 ชู3ยุทธศาสตร์-แตก11กลยุทธ์ขับเคลื่อน

“ธรรมศักดิ์”ถอดบทเรียนเลือกตั้งปี 66  ปรับ 3 ยุทธศาสตร์แบ่งเป็น 11 กลยุทธ์ เพื่อพลิกโฉมอัตลักษณ์ของพรรค

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 21 ต.ค.66 ที่รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล จ.ภูเก็ต ในการสัมมนา สส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ประธานยุทธศาสตร์ด้านประสานงานและอำนวยการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า เราถอดบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ที่ยึดมั่นตามเจตจำนงของพรรค คือการปกป้องสถาบันหลักของชาติ ธำรงไว้ซึ่งประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่จะไม่เปลี่ยนแปลงรูปแบบของรัฐ สร้างความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชน ทำให้ประชาชนและคนในชาติหลุดพ้นจากความยากจน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไปสู่การเป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ อนุรักษ์นิยมก้าวหน้า คือ ก้าวหน้าทันสมัย แต่ยังคงยึดมั่นสิ่งที่เป็นสถาบันหลักของชาติ โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาประชาธิปไตย พรรคจะเป็นสถาบันการเมืองที่มีเสถียรภาพ มีฐานคะแนนเสียงจากทุกภาคส่วนตัวแทนเป็นตัวแทนของประชาชนที่จะมอบความไว้วางใจให้กับแกนนำในการบริหารประเทศ สู่การพัฒนาที่ก้าวหน้ายั่งยืน โดยนำยุทธศาสตร์ของพรรคทั้ง 3 ยุทธศาสตร์ แบ่งเป็น 11 กลยุทธ เป็นพันธกิจในการก้าวไปข้างหน้า คือ การขับเคลื่อนทางการเมือง ขับเคลื่อนนโยบาย และการขับเคลื่อนเพื่อพลิกโฉมอัตลักษณ์ของพรรค

พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนการขับเคลื่อนทางการเมือง คือการแสดงบทบาทท่าทีและจุดยืนทางการเมือง บนพื้นฐานอุดมการทางการเมือง สอดคล้องกับทิศทางนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ในการปฏิรูปการเมือง เพื่อสร้างประชาธิปไตยปราศจากความขัดแย้ง ก้าวข้ามความขัดแย้ง ฟื้นฟูบริบททางการเมืองให้เกิดความปรองดอง ของคนในชาติและต่างประเทศ สู่ความเจริญก้าวหน้า 

พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อนนโยบาย คือการสร้างความทันสมัยและยังยืน ผลักดันนโยบายเพื่อพลิกโฉมประเทศ  ในเรื่องนโยบายของประเทศ ที่พรรคพปชร.ขับเคลื่อน เพื่อเผชิญกับความท้าทายระดับโลก ระดับประเทศ อันเนื่องมาจากความเหลื่อมล้ำของสังคม รวยกระจุก จนกระจาย การเข้าสู่สังคมสูงวัย การปฏิวัติทางเทคโนโลยีดิจิทัล และการเปลี่ยนแปลงสังคมดิจิทัล ที่มีความเสี่ยงในเรื่องของความมั่นคงทางด้านอาหาร การเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ ความขัดแย้งของชาติมหาอำนาจ ซึ่งเป็นวิกฤตที่ไม่มีใครคาดคิด ว่าประเทศจะต้องเตรียมความพร้อมในลักษณะใด 

พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์  กล่าวว่า ส่วนการขับเคลื่อนเพื่อผลิกโฉมอัตลักษณ์ของพรรค การปฏิรูปการบริหารภายในพรรค  โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้จัดระเบียบคณะกรรมการ แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านต่างๆ เพื่อให้สอดรับกับการที่จะสร้างอัตลักษณ์ หรือสร้างภาพจำใหม่ เพื่อก้าวไปสู่สถาบันการเมือง มีฐานคะแนน เป็นตัวแทนเครือข่ายให้มีส่วนร่วมอย่างวิถีประชาธิปไตย  ใช้กลยุทธ์ทางการเมืองให้มีการสื่อสารแบบสมัยใหม่ ขณะที่ยุทธศาสตร์ของพรรคแบ่งเป็น 3  ด้าน ในการขับเคลื่อนทางการเมือง

ด้านนายอุตตม สาวนายน ประธานกรรมการด้านนโยบายและการปฎิรูปเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน กล่าวว่า เครื่องมือสำคัญในการทำงานของรัฐบาลคือนโยบายและกระบวนการขับเคลื่อนนโยบายให้ได้ผลสำเร็จ โดยมี 5 โจทย์ใหญ่ คือ เรื่องปากท้อง ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศไว้เร่งด่วน เช่น การแจกเงินดิจิทัลการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวลดภาระค่าใช้จ่ายการหนี้สินภาคการเกษตรลดราคาพลังงานและผลักดันซอฟพาวเวอร์ ส่วน 4 โจทย์ใหญ่ เป็นเรื่องของอนาคตที่ประชาชนคาดหวัง คือขจัดความยากจนและความเหลื่อมล้ำที่ฉุดรั้งพัฒนาประเทศ, ลดภาระหนี้ครัวเรือนปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและภัยแล้ง, โครงสร้างประชากรสูงวัยและแรงงานที่ยังขาดทักษะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img