วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlightชู“อุ๊งอิ๊ง”มีคุณสมบัติเหมาะนั่งเป็น“ผู้นำ” “ภูมิธรรม”ชี้เคยผ่านวิกฤตทางการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชู“อุ๊งอิ๊ง”มีคุณสมบัติเหมาะนั่งเป็น“ผู้นำ” “ภูมิธรรม”ชี้เคยผ่านวิกฤตทางการเมือง

ภูมิธรรม” ย้ำ “อุ๊งอิ๊ง”มีคุณสมบัติเหมาะเป็นผู้นำ เคยผ่านวิกฤตทางการเมืองรับรู้ฝึกฝนความอดทนอดกลั้น พร้อมชู “3เสาหลัก” พาพรรคไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.66 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่เพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาเมื่อวันที่ 27 ต.ค. ว่า กก.บห.ชุดนี้ เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความกระตือรือร้นในการทำงาน บางส่วนมีประสบการณ์อยู่กับพรรคมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย บางส่วนเป็นคนใหม่ที่มีมุมมองจากข้างนอกเข้ามา และมีคนที่มีประสบการณ์อย่างนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคอยู่ด้วย ทำให้เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่ง ยิ่งได้หัวหน้าพรรค คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่รู้จักพรรค ทรท. อย่างดีที่สุด สัมผัสประชาชนเข้าใจการเมืองมาตั้งแต่ 10 กว่าขวบ เคยผ่านวิกฤตทางการเมือง รับรู้ฝึกฝนความอดทนอดกลั้น ถือเป็นคุณสมบัติที่เหมาะกับการเป็นผู้นำ และผ่านการหาเสียง ผ่านการทำนโยบาย เยี่ยมคนจนมาแล้ว เชื่อว่าคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่ และรุ่นกลาง ภายใต้การนำของน.ส.แพทองธาร ที่ทำงานภายใต้จุดยืนตายังคงดูดาว เท้ายังคงติดดิน พรรค พท. หัวใจคือประชาชน จะนำพาพรรคไปสู่มิติใหม่ไปสู่จุดที่ดีขึ้นกว่าเดิม

“อีกทั้งยังมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำงานกันอย่างหนัก จะยิ่งทำให้พรรคเข็มแข็ง มีสส.จะเป็นตัวเชื่อมรับฟังปัญหา สะท้อนมายังรัฐบาล มายังสภา ตอนนี้พรรค พท. มี 3 เสาหลักคือรัฐบาลที่คอยทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชน พรรคที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างประชาชนกับฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ รับฟังปัญหาและชี้แจงการทำงาน และฝ่ายสภาที่เป็นกองหน้าในการปกป้องผลประโยชน์ให้ประชาชน กฏหมายอะไรล้าหลังเราก็จะแก้ อะไรเหลื่อมล้ำเราก็จะปรับ จะเป็นมิติใหม่ของพรรค พท. ที่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน และต้นเดือน ธ.ค. พรรคจะมีการสัมมนาพรรคเกิดขึ้นทั้ง 3 ส่วนจะได้หารือกันอย่างเป็นทางการเพื่อปรับตัวให้ท่านกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อร่วมกำหนดทิศทางการทำงานให้สอดคล้องกับความต้องการประชาชนมายิ่งขึ้น”นายภูมิธรรม กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img