วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWS“ปารีณา”พร้อมเข้าสู่‘กระบวนการยธ.’ น้อมรับคำสั่งศาล“หยุดปฏิบัติหน้าที่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปารีณา”พร้อมเข้าสู่‘กระบวนการยธ.’ น้อมรับคำสั่งศาล“หยุดปฏิบัติหน้าที่”

“ปารีณา” น้อมรับคำสั่งศาล ลั่นพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขณะที่นายกฯทราบเรื่องแล้ว ส่วน “บิ๊กป้อม” บอกไม่เป็นไร เขากำลังใจดีอยู่แล้ว “เลขาธิการพปชร.” เสียใจ แต่ย้ำไม่มีผลต่อเสียงในสภา เพราะรัฐบาลเสียงมั่นคง

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.64 ที่กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานในงานสถาปนากระทรวงยุติธรรม ครบรอบ 130 ปี ถึงกรณีศาลฏีการับคำร้องคดีรุกป่าสงวน และให้น.ส.ปารีณา ไกรคุปท์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หยุดปฏิบัติหน้าที่และนัดพร้อมไต่ส่วน 30 เม.ย.นี้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ทราบแล้ว” เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวจะกระทบกับรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเดียวกันว่า เป็นเรื่องของศาล ตนไม่ขอก้าวล่วง เมื่อถามว่า ได้ให้กำลังใจน.ส.ปารีณาอย่างไร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า “ไม่เป็นไรหรอก เขากำลังใจดีอยู่แล้ว” ถามอีกว่า เสียงส.ส.พรรคพลังประชารัฐหายไป 1 เสียง จะกระทบต่อการทำงานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถามอะไรก็ไม่รู้ เป็นเรื่องของตน สื่อไม่เกี่ยว

ทางด้านนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้พูดคุยกัน ตนคิดว่าต้องรอดูเหตุการณ์ว่าจะเป็นอย่างไรในส่วนนี้ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกผิดหวังกับน.ส.ปารีณาที่ต้องถูกตัดสิทธิ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ก็เป็นห่วงเป็นกังวล ซึ่งน.ส.ปารีณาก็เป็นสมาชิกของเราคนหนึ่ง เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราก็ต้องรู้สึกผิดหวังเป็นธรรมดา แต่ในส่วนของพรรคก็ต้องดำเนินกิจกรรมหลายๆ อย่าง ต้องมาดูว่าเราจะสามารถคิดอ่านอย่างไรต่อไป ซึ่งก็ต้องเป็นภาพรวมของพรรค จึงต้องมีการหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง แต่ในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรค ก็รู้สึกเสียใจกับ น.ส.ปารีณา

เมื่อถามว่า การที่เสียงส.ส.ของรัฐบาลขาดไป 1 เสียง จะมีผลกระทบอะไรในการทำงานสภาหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี เพราะเราเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมา เสียงที่เรามีอยู่ตอนนี้ ค่อนข้างมีความมั่นคง ซึ่งเรื่องของเสียงไม่สำคัญเท่ากับการเสียเพื่อนไปคนหนึ่ง ที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น เรื่องเสียงในสภาไม่ใช่ประเด็น

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขอน้อมรับคำสั่งศาล และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และมั่นใจในระบบกระบวนการยุติธรรม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img