วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกHighlight‘ลุงป้อม’เฉลยเอง‘เจ็บขา-ไม่ได้เป็นรมต.’ หายไปช่วงมีรัฐบาลใหม่-ยันไม่ทิ้งพปชร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ลุงป้อม’เฉลยเอง‘เจ็บขา-ไม่ได้เป็นรมต.’ หายไปช่วงมีรัฐบาลใหม่-ยันไม่ทิ้งพปชร.

“ลุงป้อม” เผยแล้วเหตุหายไปช่วงมีรัฐบาลใหม่ ยันไม่ทิ้ง “พปชร.” และคงไม่ไปร่วมรับประทานอาหารกับครม.ที่ “อนุทิน” เป็นเจ้าภาพ เหตุไม่ใช่รมต. พร้อมเดินสายพบประชาชนอีกหลายจังหวัด ย้ำ พปชร.ยังเหนียวแน่น

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.67 ที่หอประชุมเทศบาลเมืองวิเซียรบุรี (หลังใหม่) บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงกิจกรรมพรรคพลังประชารัฐสัญจรครั้งที่ 1/2567 ว่า การมาวันนี้เพื่อชี้แจงให้ประชาชนรับทราบว่านโยบาย ทั้งเรื่องการจัดการที่ดิน การบริหารจัดการน้ำ การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ราคาพืชผลทางการเกษตร ได้ดำเนินการมา และยังมีเรื่องการเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.เป็นโฉนด เราทำแล้ว และได้มอบหมาย ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า รมว. เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ไปทำต่อ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การแก้ไขประมงผิดกฎหมายก็สามารถยกระดับได้ ทำมาทั้งนั้นแหละ 7-8 ปีที่ผ่านมา จึงมาแจ้งให้ประชาชนรับทราบว่า ตนและพรรคได้ทำอะไรไปบ้าง ไม่เว้นแม้แต่โครงการคนละครึ่งก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ เรื่องสวัสดิการแห่งรัฐก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ และหลังจากนี้ตนก็จะเดินทางไปอีกหลายจังหวัดเท่าที่พรรคมี ส.ส. เพื่อให้ประชาชนรับทราบและจังหวัดที่พรรคไม่มี ส.ส. ก็อยากจะเดินทางไปด้วย

ส่วนจะเรียกว่าลุงป้อมคัมแบ็คได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คัมแบ็ค ตนไม่ได้ไปไหนเลย และการที่เงียบหายเป็นเพราะไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นรองนายกฯ ก็เลยไม่ได้ดำเนินการ แต่ตนอยู่ในพรรคอยู่แล้วก็ทำงานให้พรรค อยู่เบื้องหลัง และตนยังเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ยังไม่ไปประชุมสภา เนื่องจากเดินไม่สะดวก เพราะเจ็บขาเพิ่งหายมาได้ 2 วัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีโอกาสกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า “คุณตั้งไหมล่ะ” ส่วนกระแสข่าวเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ว่าไปตามกระแส ถามตนแล้วตนจะไปรู้ได้อย่างไร เพราะไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯส่งสัญญาณถึงพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องการปรับครม.หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ผมไม่รู้ และได้ชี้มือไปทางนายสันติ พร้อมพัฒน์รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และร.อ.ธรรมนัส  พร้อมกับบอกว่าให้ไปถามรัฐมนตรีดีกว่า

เมื่อถามว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐยังเหนียวแน่นกันอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  แล้วมีอะไรไม่เหนียวแน่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร หายไปช่วงหนึ่งทำให้ส.ส.สงสัย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครหวั่นไหว สื่อใช่ไหมที่หวั่นไหว ส่วนพปชร.ยังเดินหน้าทำงานอย่างเข้มแข็งใช่หรือไม่นั้น  พล.อ.ประวิตร ย้อนว่า เห็นงานที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าหรือไม่ ส.ส.และสมาชิกพรรคก็ยังคงเดินหน้าทำงานให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตรจะไปร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ไป เพราะตนไม่ใช่ หัวหน้าทีมรัฐมนตรีของพรรค ให้ไปถามพล.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพปชร.หากเกิดอุบัติเหตุจนต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ พล.อ.ประวิตร หันมากล่าวกับสื่อว่า คงจะเลือกสื่อมั้งก่อนตัดบทให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img