วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSปม“ทักษิณ”ไม่ใช่เรื่อง“สีเสื้อ”ทะเลาะกัน โฆษกปชป.ชี้เป็นหลักถูกผิดของบ้านเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปม“ทักษิณ”ไม่ใช่เรื่อง“สีเสื้อ”ทะเลาะกัน โฆษกปชป.ชี้เป็นหลักถูกผิดของบ้านเมือง

“ราเมศ” หนุน สว.เปิดซักฟอกรบ. ช่วยกันตรวจสอบ ชี้ปม “ทักษิณ” ไม่ใช่เรื่องสีเสื้อ ทะเลาะกัน ยันเป็นหลักความถูกผิดของบ้านเมือง เลือกปฏิบัติในการบังคับใช้กม.

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จะเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 แบบไม่ลงมติ ว่า ตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้ สว. จำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของจำนวน สว. ทั้งหมดเท่าที่มีอยู่มีสิทธิ์เข้าชื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภาเพื่อให้คณะรัฐมนตรีได้แถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินโดยที่ไม่มีการลงมติ ถือว่าเป็นสิทธิของสว.สามารถดำเนินการได้ อย่าไปคิดว่า สว. มีเจตนาไม่ดีต่อรัฐบาล หากมีการอภิปรายที่เล็งเห็นถึงการตรวจสอบ ถ่วงดุลโดยฝ่ายรัฐสภา

นายราเมศ กล่าวว่า ส่วนที่มี สว.บางคนบอกว่า ในเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ควรมีการแบ่งสีแบ่งฝ่ายให้เลิกทะเลาะกันเรื่อง สีแดง สีเหลือง นปช. กปปส. แล้วเพราะเขาไปรวมเป็นรัฐบาลกันหมดแล้ว ตนคิดว่าสว.เข้าใจผิด เพราะในหลักการของบ้านเมือง เรื่องทักษิณ ชินวัตร เป็นเรื่องหลักการความถูกผิดของบ้านเมือง เป็นเรื่องการเลือกปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่เท่าเทียม ไม่ใช่เรื่องสีเสื้อ ไม่ใช่เรื่องทะเลาะส่วนตัว

“เรื่องนี้คือเรื่องใหญ่ของบ้านเมือง หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้บ้านเมืองในวันข้างหน้าจะอยู่กันอย่างไร นักการเมืองควรเป็นแบบอย่างในการเคารพกฎหมายบ้านเมือง เพราะถ้าไม่เป็นเช่นนั้นต่อไปบ้านเมืองจะเหลืออะไร”นายราเมศ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img