วันพุธ, พฤษภาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight“คปท.”ประกาศยุติชุมนุม-นัดใหม่ 2 ก.พ. ลั่นจะชุมนุมยาวให้“ทักษิณ”ต้องนอนคุก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“คปท.”ประกาศยุติชุมนุม-นัดใหม่ 2 ก.พ. ลั่นจะชุมนุมยาวให้“ทักษิณ”ต้องนอนคุก

คปท.ประกาศยุติการชุมนุม ก่อนนัดรวมตัวอีกครั้ง 2 ก.พ. และจะเป็นการชุมนุมยาวต่อเนื่อง เป็นการปักหลักค้างคืนอย่างไม่มีกำหนด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 ม.ค.67 บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เขตดุสิต กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ได้จัดกิจกรรมเรียกร้องไปถึงรัฐบาล ขอให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งรักษาตัวนอกเรือนจำเกิน 120 วัน ที่โรงพยาบาลตำรวจ กลับเรือนจำ เหมือนนักโทษรายอื่นนั้น

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ กลุ่ม คปท. กล่าวว่า ตลอด 3 วันที่ผ่านมา ทางกลุ่มได้จัดกรรมเพื่อร่วมกันพิทักษ์ และปกป้อง กระบวนการยุติธรรมให้เกิด ความเท่าเทียม สิ่งที่สำคัญที่สุดในวันนี้ สิ่งที่ข้าราชการและนักการเมือง บางส่วนทำอยู่ในตอนนี้ เป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม ซึ่งทางเราขออนุญาตชุมนุมไว้ 3 วัน ตังแต่ 12-14  ม.ค. เราจึงขอประกาศว่าจะรักษาสัญญา ในการขอชุมนุมในเบื้องต้น 3วันและจะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งการยุติการชุมนุมในครั้งนี้ก็เพื่อให้ ประชาชนที่เห็นด้วยกับเรา เตรียมตัว เตรียมพร้อม ในการเดินทางเข้ามาร่วมอีกครั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ โดยการชุมนุมในครั้งนี้ จะเป็นการชุมนุมยาวและต่อเนื่อง เป็นการปักหลักค้างคืนอย่างไม่มีกำหนด

“ก่อนที่จะถึงวันนัดชุมนุมอีกครั้งนั้น ทางกลุ่มจะเดินสายไปต่างจังหวัดเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด เข้ามาร่วมและล่ารายชื่อให้ครบ อย่างต่ำ 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อยื่นต่อประธานรัฐสภาตรวจสอบ ก่อนยื่นเรื่องต่อประธานศาลฏีกาเพื่อตั้งคณะกรรมการไต่สวนการทำงานของ ป.ป.ช.ที่มีความล่าช้า โดยจะเริ่มวันที่ 17 ม.ค. โดยจะเดือนทางไปภาคตะวันออกเป็นคาราวาน คปท. ไปที่ จ.ชลบุรี จ.จันทบุรี จ.ระยอง จ.ตราด และจังหวัดอื่นอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้จะจัดกิจกรรมตลอดทั้งคืนเพื่อส่งผู้ร่วมชุมนุมจนกว่าคนสุดท้ายเดินทางกลับ และกลับมาเจอกันอีกครั้งตามวันที่นัดหมาย”นายพิชิต กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img