วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlightย้าย''เพนกวิน''เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ''รุ้ง-ปนัสยา''อดอาหารต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ย้าย”เพนกวิน”เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ”รุ้ง-ปนัสยา”อดอาหารต่อ

ย้าย “เพนกวิน” ขังคุกพิเศษกรุงเทพฯ น้ำหนักลดเหลือ 99 กก. ขณะที่ “รุ้ง-ปนัสยา” ขออดอาหรต่อไม่มีกำหนด

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยอาการของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน หลังประกาศอดอาหารว่า ช่วงเช้าวันนี้ผู้อำนวยการสถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาลได้เข้าตรวจเยี่ยมติดตามอาการของนายพริษฐ์ก่อนส่งตัวไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครตามหมายศาล

พบว่านายพริษฐ์รู้สึกตัวดี มีสีหน้าสดชื่น มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ริมฝีปากชุ่มชื้นดี และยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร จึงยังให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ 5%DNSS/2 1,000 ml. + VitBco 2 amp IV 80 ml/hr ตามแผนการรักษาอยู่ พร้อมให้ดื่มเกลือแร่ทดแทน เบื้องต้นไม่มีอาการปวดแสบท้อง สัญญาณชีพโดยทั่วไปปกติ อุณหภูมิร่างกาย 36.8 องศาเซลเซียส อัตราเต้นของหัวใจ 64 ครั้งต่อนาที อัตราการหายใจ 18 ครั้ง/นาที ความดันโลหิต 103/76  มิลลิเมตรปรอท น้ำหนัก 99 กิโลกรัมอาการผื่นคันบริเวณหน้าอกและหลังดีขึ้น อาการภูมิแพ้ขึ้นตาดีขึ้นเป็นลำดับ 

ทั้งนี้ สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานีได้ส่งตัวนายพริษฐ์ขึ้นรถเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งตัวไปฝากขังต่อที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เนื่องจากหมดระยะเวลาการกักขังตามหมายศาลที่สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี

ส่วนกรณี ”รุ้ง”น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นั้น เจ้าหน้าที่พยาบาลประจำสถานพยาบาล ทัณฑสถานหญิงกลาง ได้เข้าตรวจสุขภาพประจำวัน พบว่าน.ส.ปนัสยารู้สึกตัวดี สามารถพูดคุยรู้เรื่องและเข้าใจ มีปฏิสัมพันธ์ดี ช่วยเหลือตัวเองได้ปกติ จากการตรวจร่างกายสัญญาณชีพปกติ อุณหภูมิร่างกาย 36.5 องศาเซลเซียส ความดันโลหิต 111/64 มิลลิเมตรปรอท ชีพจร 78 ครั้ง/นาที อัตราการหายใจ 20 ครั้ง/นาที ออกซิเจนในเลือด98 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนัก 107.1 กิโลกรัม 

สุขภาพร่างกายโดยทั่วไปปกติ ไม่มีอาการเหนื่อยหรืออ่อนเพลีย ไม่กระหายน้ำ ผิวหนังและริมฝีปากชุ่มชื้นดี เปลือกตาไม่ซีด เล็บมือและฝ่ามือมีสีชมพู ไม่มีสัญญาณของภาวะDehydration หรือ ขาดน้ำ โดยเบื้องต้น หลังจากครบกำหนดการอดอาหารที่แจ้งไว้เมื่อวันที่ 5 เม.ย.น.ส.ปนัสยาแจ้งว่าจะขออดอาหารต่อเนื่องโดยไม่มีกำหนด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img