วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯจ่อพบ‘นักธุรกิจ’อุตสาหกรรมยานยนต์-ท่องเที่ยว-ผู้บริหารห้างชั้นนำที่เบอร์ลิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯจ่อพบ‘นักธุรกิจ’อุตสาหกรรมยานยนต์-ท่องเที่ยว-ผู้บริหารห้างชั้นนำที่เบอร์ลิน

‘นายกฯ’ถึงกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีแล้ว เตรียมพบ ‘นักธุรกิจ’อุตสาหกรรมยานยนต์ แฟชั่น-ท้องเที่ยว  -ผู้บริหารห้างชั้นนำ

เมื่อเวลา 05.30 น.(ตามเวลาท้องถิ่นกรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมนี ช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) วันที่ 7 มี.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และคณะเดินทาง เดินทางถึงท่าอากาศยาน เบอร์ลิน-บรันเดินบวร์ค สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เริ่มต้นการเยือนยุโรป 2 ประเทศอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 7-14 มี.ค. 2567  ก่อนที่นายกฯจะเดินทางต่อไปยังท่าอากาศยาน Orly กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศล  โดยตลอดทั้งวันที่ 8 มี.ค.นายกฯมีกำหนดการพบหารือกับภาคเอกชนสำคัญๆ ทั้งในด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมเเฟชั่น อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมด้านการลงทุน อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมผลิตเลนส์ สายตา และกรอบแว่นตา และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนตกแต่งภายในรถยนต์อุตสาหกรรมอากาศยานและดาวเทียม เป็นต้น

จากนั้นวันที่ 9 มี.ค.นายกฯจะพบหารือกับผู้บริหารของห้างค้าปลีก และห้างสรรพสินค้าชั้นนำของฝรั่งเศส เพื่อสำรวจตลาดและการจัดการกระจายสินค้าอาหารเอเชียในตลาดยุโรป ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และวันที่ 10 มี.ค.นายกฯมีกำหนดการพบหารือกับประธานสโมสร Paris Saint-Germain (PSG)  ก่อนที่วันที่ 11 มี.ค.นายกฯเข้าพบหารือกับนายแกเบรียล อัททาล  นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศล และ เดินทางไปยังทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ และพบหารือกับนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส 

ต่อมาวันที่ 12 มี.ค.นายกฯเข้าร่วมพิธีเปิดงาน MIPIM 2024 ซึ่งเป็นงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยนายกฯจะเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงาน ที่เมืองคานส์  ต่อมาวันที่ 13 มี.ค.นายกฯจะเข้าร่วมและกล่าวปาฐกถาในงานเลี้ยงรับรองประจำปีของสมาคมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเยอรมนี (German Association for Small and Medium-Sized Businesses: BVMW) เป็นองค์กรอิสระทางการเมืองที่ปกป้องและผลักดันผลประโยชนของสมาชิก ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 55,000 บริษัท และมีเครือข่ายกว่า 30 องค์กร โดยรวมแล้วมีสมาชิกกว่า 9 แสนบริษัท และมีสำนักงานตัวแทนทั่วโลกกว่า 40 แห่ง นอกจากนี้ นายกฯจะพบหารือกับผู้บริหารบริษัท Mercedez Benz และพบหารือทวิภาคีกับนายโอลาฟ ชอล์ซ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และเสร็จสิ้นภารกิจที่กรุงเบอร์ลินช่วงค่ำวันที่ 13 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น และเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันที่ 14 มี.ค.นี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img