วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“วิสุทธิ์” มั่นใจ "สส.พท." ไม่มีใครไปพบ "ทักษิณ" ที่เชียงใหม่ วันประชุมต้องอยู่สภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์” มั่นใจ “สส.พท.” ไม่มีใครไปพบ “ทักษิณ” ที่เชียงใหม่ วันประชุมต้องอยู่สภาฯ

“วิสุทธิ์” มั่นใจ “สส.เพื่อไทย” ไม่มีใครไปพบ “ทักษิณ” ที่เชียงใหม่ วันประชุมต้องอยู่สภาฯ เชื่อกราบไหว้บรรพบุรุษไม่ผิดกฎหมาย ไม่มีใครห้าม เป็นเรื่องดี บอกปชช.คิดถึงก็ไปได้เป็นสิทธิ์

วันที่ 11 มี.ค. 2567 เวลา 13.00 น.ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพี่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ไม่มีปัญหาอะไร เชื่อว่ารัฐบาลมีความพร้อมที่จะตอบ เพราะในการอภิปรายครั้งนี้รัฐบาลยังไม่ได้ใช้เงินสักบาท เชื่อมั่นว่ารัฐบาลไม่ได้กังวล และคงไม่ต้องเตรียมองครักษ์อะไร เชื่อว่ารัฐบาลตอบได้ ถ้าการอภิปรายอยู่ในระเบียบข้อบังคับก็ไม่มีปัญหา ถ้าพาดพิงบุคคลภายนอก หรือพูดเกินเลยก็ต้องมีการประท้วงก็เป็นเรื่องธรรมดาของสภาฯ เป็นความสายงามของระบอบประชาธิปไตย

เมื่อถามว่าการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะมีสส.พรรคเพื่อไทยไปต้อนรับหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า มีแต่คนถามว่านายทักษิณไปจังหวัดเชียงใหม่ แต่ในพรรคเพื่อไทยไม่ได้คุยเรื่องเล่านี้ ซึ่งนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ไม่เคยเคยเรื่องนี้เลย แต่เป็นเรื่องที่ดีที่นายทักษิณจะไปกราบไหว้บรรพบุรุษ โดยเฉพาะท่านเป็นคนเหนือสิ่งที่เขาเคารพกันคือบรรพบุรุษ ในเดือนเม.ย.ปกติเขาก็ไปกันอยู่แล้ว คนทั่วไปเดือนเม.ย.ถือโอกาสไปกราบไหว้พ่อแม่หรือผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ หรือบุคคลที่จากโลกนี้ไปแล้ว เป็นประเพณีอันดีงามของคนภาคเหนือ นายทักษิณก็จะไปกราบไหว้บรรพบุรุษก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

“ใครจะไปด้วยผมก็ไม่ทราบเพราะไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ หลายท่านก็มาถามว่านายกฯจะไปด้วยไหม ผมก็ไม่ทราบว่าจะไปด้วยไหม ซึ่งในข้อกฎหมายก็ไม่มีข้อห้าม ไม่มีอะไรผิด คนที่เคารพนับถือกัน ถ้าพี่น้องประชาชนคิดถึงจะไปหานายทักษิณ เพราะท่านออกจากประเทศไป 17 ปี ก็เป็นเรื่องปกติที่ทำได้ เพราะกฎหมายไม่ได้ห้าม แต่อยากฝากไปถึงบางกลุ่มบางส่วนอย่าจมอยู่กับนายทักษิณ อย่านำมาเป็นประเด็นทางการเมืองเพราะไม่เกี่ยวกัน คนที่จะไปกราบไหว้ ไปหาคนที่เคารพเป็นสิทธิ์ของพี่น้องประชาชน”นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่านายทักษิณเดินไปในวันที่มีการประชุมสภาฯ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนหารือกับเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้สั่งเด็ดขาดวันประชุมสภาฯสส.เพื่อไทยอยู่ที่นี่ ทำหน้าที่ในสภาฯไม่มีใครไป เชื่อมั่นได้เลยว่าวันประชุมสภาเราจะพิจารณากฎหมาย และทำหน้าที่อยู่ที่นี่ เลขาฯไม่มีใครไปสักคน ตนเชื่อมั่นว่ายาก ไม่มีใครไป นอกจากอดีตสส.อาจจะไปเพราะไม่ได้ติดต่อกัน ก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่สส.พรรคเพื่อไทยวันประชุมสภาฯอยู่ครบ

เมื่อถามว่าจะมีการกวดขันให้มาประชุมสภาฯมากขึ้นจะมีการกวดขันมากขึ้นและมีบทลงโทษหรือไม่ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ไม่ถึงขั้นจะมีการกำหนดบทลงโทษ แต่เชื่อมั่นว่าในจิตสำนักรับผิดชอบต่ออำนาจหน้าที่ที่พี่น้องประชาชนมอบให้จะมาประชุมสภาฯ เพราะฉะนั้นประชาชนอย่าเชิญสส.ไปในวันประชุมสภาฯไม่ว่างานอะไรก็ตาม ถ้าเชิญไม่ไปก็อย่าไปโกรธสส.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img