วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“พ.ท.”จ่อเปิดผู้สมัคร อบจ. กลางมี.ค.นี้ นำล่อง 4-5 จว. เมิน“บ้านใหญ่”แห่ซบ“ก้าวไกล”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พ.ท.”จ่อเปิดผู้สมัคร อบจ. กลางมี.ค.นี้ นำล่อง 4-5 จว. เมิน“บ้านใหญ่”แห่ซบ“ก้าวไกล”

“เพื่อไทย” จ่อเปิดผู้สมัคร อบจ.กลางมี.ค.นี้ นำล่อง 4-5 จ. เมินบ้านใหญ่ไหลเข้า “ก้าวไกล” บอกปชช.ตัดสินได้ใครทำงานในพื้นที่

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 เวลา 13.15 น. ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายการเลือกตั้งอบจ.ของพรรคเพื่อไทย ว่า ขณะนี้มีการเตรียมในจังหวัดที่พร้อม โดยเป็นจังหวัดที่มีเอกภาพที่สส.และผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยให้ความเห็นชอบ อย่างไรก็ตามคงไม่ได้ส่งลงทั้งหมดแน่นอน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเมืองท้องถิ่นเป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยผลักดันการเมืองระดับชาติ เพราะเมื่อกระจายงบประมาณลงไป ก็ต้องพึ่งพาท้องถิ่นพอสมควร ดังน้นในส่วนจังหวัดที่มีความพร้อมจะมีการเปิดตัวผู้สมัครในช่วงกลางเดือนมี.ค. หรือประมาณหลัง 20 มี.ค. แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูความพร้อมของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่มีการวางแผนไว้เบื้องต้นแล้วว่าจะเปิดตัว 4-5 จังหวัดก่อน และจะทยอยเปิดไปเรื่อยๆ

เมื่อถามถึงขณะนี้กระแสบ้านใหญ่เริ่มไหลไปที่พรรคก้าวไกลมากขึ้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า มองว่าคำว่าบ้านใหญ่ ล้าสมัยแล้ว อุดมการณ์และการทำพรรคก็อาจมีความเห็นที่ตรงกันและแตกต่างกันบ้าง แต่คำว่าบ้านใหญ่ หมายถึงครอบครัวที่มีพื้นฐานทางการเมืองในจังหวัดต่างๆ

“ดังนั้น มองว่าประชาชนเข้าใจอยู่แล้วว่าใครทำอะไรในพื้นที่ ต้องยอมรับว่า การทำการเมืองท้องถิ่นต้องอยู่กับประชาชนจริงๆ แต่ก็มีความสำคัญ พี่น้องประชาชนเห็นอยู่แล้วว่าใครทำอะไรให้กับพื้นที่บ้าง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img