วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS''ชวน''สั่งสภาคุมเข้มป้องกันโควิด ปรับรูปแบบการประชุมกมธ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ชวน”สั่งสภาคุมเข้มป้องกันโควิด ปรับรูปแบบการประชุมกมธ.

รัฐสภาเข้มข้นมาตรการป้องกันโควิด หลังเจอ  3  ผู้รับเหมาซิโน-ไทย ฯ ติดเชื้อโควิด-19    สั่งปรับรูปแบบการประชุมกมธ. เพราะจะรอให้โควิด-19 เป็นศูนย์คงไม่ได้ 

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64  ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน โดยเบื้องต้นทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ระบบไฟฟ้า และกล้องวงจรปิด ซึ่งขณะนี้นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ทราบแล้ว 

โดยจากการตรวจสอบพบว่าทางเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 3 คน  ส่วนใหญ่ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติภายในตัวอาคาร รัฐสภาและมั่นใจว่า บริษัทซิโน-ไทยฯ  มีวิธีการปฏิบัติเพื่อดูแลพนักงาน ที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่รัฐสภาอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว

สำหรับ การประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) ในช่วงการปิดสมัยประชุมสภานั้น เห็นว่ามีกรรมาธิการหลายคณะได้ชะลอการประชุมออกไปก่อน แต่การประชุมภายในบางคณะยังสามารถดำเนินการได้ แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ เช่น การประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพราะจะรอให้โควิด-19 เป็นศูนย์คงไม่ได้ เนื่องจากจะต้องอยู่กับความเป็นจริง

อย่างไรก็ตามในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่รัฐสภาได้มีการแจ้งเตือนไปยังพนักงานทำความสะอาดภายในรัฐสภา ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย   หน้ากากผ้าตลอดเวลาการปฏิบัติหน้าที่และให้ร่วมกันทำความสะอาดในบริเวณที่สาธารณะอย่างสม่ำเสมอ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img