วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSไทยภักดี เปิดตัว"ไล่ระบอบสามกีบ หยุดรื้อรัฐธรรมนูญ"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไทยภักดี เปิดตัว”ไล่ระบอบสามกีบ หยุดรื้อรัฐธรรมนูญ”

‘นพ.วรงค์’ เปิดตัวแคมเปญ “หยุดเชื้อ อยู่บ้าน ขอล้านชื่อ ไล่ระบอบสามกีบ หยุดรื้อรัฐธรรมนูญ” เพื่อแสดงเจตนารมณ์ ไล่ระบอบนานาชาติที่เข้ามาครอบงำประเทศ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี แถลงเปิดตัวแคมเปญ “หยุดเชื้อ อยู่บ้าน ขอล้านชื่อ ไล่ระบอบสามกีบ หยุดรื้อรัฐธรรมนูญ” ว่า  ปัจจุบันได้เกิดระบอบการเมืองมีการให้ร้ายสร้างความเกลียดชัง ปล่อยข่าวปลอม เพื่อให้เกิดการหลงเชื่อข้อมูลผิดๆ จนประชาชนและสังคมโซเซียลได้ผลิตคำว่า “สามกีบ” ขึ้นมา

นพ.วรงค์ กล่าวว่า  สามกีบ มีลักษณะ 5 ประการ คือ 1.เป็นการทำลายสถาบันฯ เพราะกลุ่มนี้เชื่อว่า หากสามารถทำลายสถาบันฯ ได้ ก็จะครอบครองทุกอย่างในประเทศไทยได้ แม้แต่รัฐบาล  2.การรื้อรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 ให้เกิดสภาเดี่ยว โดยไม่ต้องการให้มีวุฒิสภา (ส.ว.) และลดอำนาจความน่าเชื่อถือขององค์กรอิสระ โดยเฉพาะศาลรัฐธรรมนูญ ต้องการให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมาจากการวิ่งเต้นของนักการเมือง และสุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญก็จะด้อยค่า

3.มุ่งแบ่งแยกประชาชน โดยพุ่งเป้าไปที่เยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้หลงคล้อยตาม และสร้างกระแสด้อยค่าคนรุ่นอื่นว่าเป็นคนเฒ่าเต่าล้านปี 4.สร้างความรู้สึกชังชาติ ชังแผ่นดินเกิด กะลาแลนด์ ด้อยค่าประวัติศาสตร์ชาติ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีไทย และให้หลงคล้อยตามตะวันตก

5.มีพฤติกรรมขายชาติและชักศึกเข้าบ้าน โดยมีการสมคบกับสถานทูต และองค์กร NGO เพื่อทำลายและสร้างความขัดแย้งในประเทศไทย หรือดึงตัวแทนทูตมาสังเกตการณ์เข้าลักษณะ “ชักศึกเข้าบ้าน” รวมทั้งมีการสมคบคิด และรายงานสถานการณ์ไปยังต่างประเทศ ซึ่งเข้าข่ายเป็นการ “ขายชาติ”

นอกจากนี้ ระบอบสามกีบก็กำลังดำเนินการรื้อรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันก็มีนักการเมือง ที่มุ่งแต่ประโยชน์ส่วนตนผสมโรง ฉวยโอกาสนี้รื้อรัฐธรรมนูญ ในหลายมาตรา โดยไม่มีประโยชน์ของประชาชนแม้แต่น้อย เช่นการรื้อเพื่อให้ส.ส.แปรญัตติงบประมาณ หรือให้ส.ส.ไปวุ่นวายกับระบบราชการได้

ที่สำคัญที่สุดคือการรื้อระบบเลือกตั้ง จากบัตรใบเดียว สู่บัตรสองใบ ระบบบัตรใบเดียว ออกแบบคัดกรองคน ได้สอดคล้องกับสภาพการเมืองไทย เพราะทุกคะแนนจะมีความหมาย ไม่ใช่คะแนนแพ้ตัดทิ้ง ประชาชนจะมีอำนาจมาก ในการลงโทษพรรคการเมือง จะทำลายระบบมุ้งการเมือง นายทุนพรรค นักเลือกตั้ง ตระกูลอิทธิพลประจำจังหวัด

ที่สำคัญระบบนี้ ประชาชนจะเลือกได้ทั้งส.ส.และนายกรัฐมนตรีในคราวเดียวกัน ระบบบัตรสองใบ ในระยะยาว เท่ากับเป็นการแก้เพื่อเอื้อให้ระบอบทักษิณ กลับเข้ามาครอบงำประเทศผ่านการเลือกตั้ง สภาจะเต็มไปด้วยนายทุนและ กลุ่มอิทธิพลจังหวัด ที่สำคัญคือประชาชนจะเลือกได้แค่ส.ส. และส.ส.จะไปเลือกนายกตามที่นายทุนสั่ง ในอนาคตจะเกิดระบบ นายกนอมินินีหุ่นเชิดตามคำสั่ง เหมือนสมัยนายสมัคร นายสมชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ และประเทศจะถูกครอบงำจากทุนสามานย์เหมือนเดิม เรื่องแก้รัฐธรรมนูญจึงต้องฝาก ท่านนายกพลเอกประยุทธ์คิดให้รอบคอบ เพื่อแสดงเจตนารมย์ว่า ประชาชนอึดอัดกับระบอบสามกีบ และค้านการรื้อรัฐธรรมนูญ

จึงขอเชิญทุกท่านร่วมลงชื่อ ผ่านแคมเปญ “หยุดเชื้อ อยู่บ้าน ขอล้านชื่อ ไล่ระบอบสามกีบ หยุดรื้อรัฐธรรมนูญ” สแกน QR code หรือ คลิกลิงก์ https://1mcampaign.thaipakdee.org

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img