วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightเข้า‘ทำเนียบ’เก็บของ-ย้ายสถานที่ทำงาน ‘สมศักดิ์’ยันไร้ปัญหา‘ชลน่าน’ยังรักกันอยู่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เข้า‘ทำเนียบ’เก็บของ-ย้ายสถานที่ทำงาน ‘สมศักดิ์’ยันไร้ปัญหา‘ชลน่าน’ยังรักกันอยู่

“สมศักดิ์” เข้าทำเนียบฯเก็บของ ย้ายสถานที่ทำงาน ยันไม่มีปัญหา “ชลน่าน” ยังรักชอบกันอยู่ ไม่ตอบทบทวนยาบ้า 5 เม็ด บอกไม่ทราบแพทย์ชนบทไม่พอใจปรับครม.

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่า นับเป็นพระมหากรุณาที่คุณอย่างสูง วันนี้ตนจึงมาขอบคุณ และร่ำลาข้าราชการที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ทำงานร่วมกันมาตลอด และได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี วันนี้จึงเดินทางมาเก็บของ เพราะหากถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว ก็จะมีท่านอื่นมาใช้สถานที่ ตนเองจึงไม่อยากให้เป็นภาระ หรือต้องรอ ซึ่งช่วงนี้มีเวลาอยู่จึงต้องดำเนินการให้เสร็จ

เมื่อถามว่า มีเป้าหมายในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อน เดี๋ยวค่อยว่ากัน เพราะวันนี้ต้องรับฟังหลายๆ อย่าง จากนโยบายของรัฐบาล และการติดตามสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร วันนี้ยังพูดอะไรมากไม่ได้ เป็นเรื่องของกฎหมาย และประเพณีปฏิบัติ

เมื่อถามว่า จะมีการทบทวนนโยบายครอบครองยาเสพติดจำนวน 5 เม็ดหรือไม่ นายสมศักดิ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมระบุว่า เดี๋ยวผิดธรรมเนียมปฏิบัติ

ส่วนโครงการโคแสนล้าน จะดำเนินการอย่างไรต่อ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาล และรัฐมนตรีท่านอื่นที่จะเข้ามารับผิดชอบงานแทน ซึ่งตนได้รับผิดชอบไปในระดับหนึ่งแล้ว พร้อมย้ำว่า ให้เป็นเรื่องของรัฐมนตรีคนใหม่

เมื่อถามถึงภาพรวมของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เป็นอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากพูดถึงตนเอง และพรรคพวกคงไม่เหมาะสม ขอเป็นผู้รับฟังดีกว่า

เมื่อถามว่า ส่วนกรณีที่เพจชมรมแพทย์ชนบท ไม่พอใจในการปรับครม.ให้นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว พ้นจากตำแหน่งนายสมศักดิ์ กล่าวว่า “อ๋อ เหรอครับ ผมไม่ทราบ” พร้อมกับระบุว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับนพ.ชลน่าน อยู่ตลอด และยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะรักกัน ชอบกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หลายคนมองว่ากระทรวงสาธารณสุข เป็นกระทรวงอาถรรพ์ เพราะรัฐมนตรีที่คุมกระทรวงนี้ จะอยู่ตำแหน่งได้ไม่นาน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็พยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ได้คิดว่าจะอยู่นาน หรืออยู่ไม่นาน เพราะเป็นเรื่องของงานที่จะต้องทำให้เร็วที่สุด แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องคุยกับผู้คน

เมื่อถามถึงการลาออกของนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะสร้างแรงกระเพื่อมในรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องดูว่าอะไร เป็นอะไร ไม่สามารถให้ความเห็นหรือล่วงรู้ได้ หากมาถามตน ตนตอบไม่ได้หรอก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img