วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSโปรดเกล้าฯ“ครม.ชุดใหม่”เดินหน้าทำงานต่อ “อนุทิน”ชม“ปานปรีย์”มีสปิริตลาออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โปรดเกล้าฯ“ครม.ชุดใหม่”เดินหน้าทำงานต่อ “อนุทิน”ชม“ปานปรีย์”มีสปิริตลาออก

“อนุทิน” บอก “ครม.ชุดใหม่” โปรดเกล้าฯ แล้วก็เป็นตามนั้น เดินหน้าทำนโยบายที่ให้ไว้กับ ปชช. ชม “ปานปรีย์” มีสปิริต หลังลาออก ‘รมว.ต่างประเทศ’

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.67 เวลา 09.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสดราม่าการปรับ ครม.ใหม่ จะมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ ครม.ชุดใหม่ หรือไม่ว่า ไม่หรอก มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้วก็เป็นไปตามนั้น

เมื่อถามว่า ดูหน้าตา ครม.แล้วเป็นอย่สงไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านนายกฯก็พิจารณาเป็นอย่างดีแล้ว ครม.ก็ยังอยู่ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างเดินหน้าต่อไป ทำนโยบายที่ให้สัญญากับประชาชนให้เร็วที่สุด นั่นคือสิ่งที่เป็นเป้าหมาย

ส่วนตำแหน่งรมว.ท่องเที่ยวฯ ที่มีกระข่าวว่าถูกประชาชนติงที่สุดนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องเคารพการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี และเมื่อมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯมาแล้ว ทุกอย่างต้องจบ จะไปวิพากษ์วิจารณ์ทำไม

“การลาออกของนายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรมว.ต่างประเทศนั้น ไม่น่าจะมีปัญหา ท่านปานปรีย์ก็ให้เหตุผล ทุกคนมีสิทธิ์คิดเป็นตัวของตัวเองได้หมด และท่านก็มีความคิดเช่นนั้น โดยเมื่อเช้าได้คุยกับนายปานปรีย์แล้ว ซึ่งเมื่อวานตนก็พยายามติดต่อเพื่อจะสอบถามและให้กำลังใจ แต่ท่านไม่ได้รับสาย แต่ติดต่อกลับมาเมื่อเช้า เพราะในช่วงหลังก็ได้ทำงานใกล้ชิดกัน ก็เคารพการตัดสินใจ”นายอนุทินกล่าว

เมื่อถามต่อว่า ตำแหน่งรองนายกฯมีความสำคัญในการทำงานอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ทั้งหมดต้องเป็นการตัดสินใจของนายกฯ ตนมองว่าต้องชื่นชม ในเมื่อท่านมีความคิดว่าไม่ควรจะถูกลดไปเหลือตำแหน่งเดียว เพราะแทนที่ท่านจะยังอยู่ในตำแหน่งแล้วไม่ให้ความร่วมมือ หรือทำงานไม่เต็มที่ ท่านก็แสดงสปิริตลาออกไป ถือว่านี่เป็นสิ่งที่น่าชมเชย แต่ก็ต้องไปถามท่านมาถามตนไม่ได้ เพราะต่างคนต่างคิดไม่เหมือนกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img