วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“แรมโบ้-ธนกร”แท็กทีมโต้“ฝ่ายค้าน” เหน็บแสบ‘อยากเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้-ธนกร”แท็กทีมโต้“ฝ่ายค้าน” เหน็บแสบ‘อยากเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น’

“องค์รักษ์พิทักษ์ลุงตู่” ตอบโต้ “ฝ่ายค้าน” รายวัน “แรมโบ้” ยันนายกฯไม่ควรลาออก เพราะไม่ได้ทำผิด ยังทำงานแก้ปัญหาให้ปชช.ได้ดี เหน็บฝ่ายแค้นอยากเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น ด้าน “ธนกร” โดดป้อง “บิ๊กตู่” บริหารด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เย้ยฝ่ายค้านหวังเล่นเกมส์การเมือง หวังส้มหล่นได้เป็นรัฐบาล

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้าน ออกแถลงการณ์ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก เพราะแก้โควิด-19 ล้มเหลว ว่า นายกฯไม่ควรลาออกในเวลานี้ ที่บ้านเมืองเกิดสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะที่ผ่านมาก็ได้แก้ไขปัญหาได้ดีอยู่แล้ว แม้ว่าการแก้ไขปัญหาจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่นายกฯ, รัฐบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ไม่เคยย่อท้อทำงานอย่างหนัก ในการแก้ไขปัญหา ซึ่งก็ทำเช่นนี้มาตั้งแต่เริ่มมีการระบาดแล้ว อีกทั้งหากนายกฯลาออก ตนก็มองไม่เห็นว่าจะมีใครเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ได้

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ส่วนการบริหารจัดการวัคซีน มั่นใจว่าตั้งแต่เดือนพ.ค.นี้เป็นต้นไป ที่จะเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน กระบวนการต่างๆ จะเดินหน้าและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ ทั้งนี้จากการหารือแนวทางความร่วมมือการจัดหาวัคซีนร่วมกับภาคเอกชน ได้จัดตั้ง 4 ทีมขึ้นมาบริหารจัดการ เพื่อเร่งจัดหาและกระจายวัคซีนให้เข้าถึงประชาชนกว่า 50 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรในประเทศ ภายในปี 2564 โดยมีทีมกระจายวัคซีน ทีมประชาสัมพันธ์ ทีมอำนวยความสะดวก ทีมจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม ขณะที่การให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ ฝ่ายค้านก็ต้องยอมรับด้วยว่า ต่างประเทศก็ประสบปัญหาเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน ซึ่งนายกฯได้ทำมาตลอดในการให้ความช่วยเหลือประชาชน และยังมีมาตรการต่างๆ ออกมาต่อเนื่อง

นายเสกสกล ยังระบุว่า ที่ฝ่ายค้านบอกว่านายกฯมีความล้มเหลวในการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวของคนทั้งประเทศ สนับสนุนพวกพ้อง ทำลายผู้ที่เห็นต่างนั้น ยืนยันว่า นายกฯไม่เคยสนับสนุนพวกพ้อง หรือทำลายผู้ที่เห็นต่าง หากฝ่ายค้านจะถามหาความเป็นหนึ่งเดียวของคนทั้งประเทศ ก็ต้องถามหาจากฝ่ายค้านมากกว่า เพราะที่ผ่านมา จ้องที่จะทำลายความรัก ความสามัคคีของคนในประเทศไม่หยุด อีกทั้งยังไม่เคยให้ความร่วมมือ หรือแม้แต่ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานเลย หากฝ่ายค้านจะยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวน ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่ก็ขอบอกว่า ฝ่ายค้านไม่ควรเล่นการเมืองมากเกินไปในขณะที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤต เพราะตนมั่นใจว่าประชาชนไม่เอาด้วยอย่างแน่นอน สุดท้ายอาจจะได้เป็นฝ่ายค้านตลอดไป

เสกสกล อัตถาวงศ์

“การที่จะเรียกร้องให้คนทำงานอย่างนายกฯลาออก ก็ขอให้ฝ่ายค้านย้อนดูตัวเองด้วยว่า ได้ทำอะไรไปบ้าง หากจะเทียบก็เทียบไม่ติดเลยกับการที่นายกฯ, รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ หรือแม้แต่ประชาชนที่เขาทำงานช่วยกันแก้ไขปัญหาอยู่ในขณะนี้ เป็นเพราะว่าเป็นฝ่ายค้านนานหลายปี คงอยากกลับมามีอำนาจมากกว่า คงอยากเป็นรัฐบาล-เป็นรัฐมนตรี…จนตัวสั่น หรือเพราะว่าไปรับธงมาจากคนแดนไกลที่สั่งการมา คนประเภทนี้ ตนเคยสัมผัสมา ประเภทรู้ทางว่า คิดอะไรอยู่ อีกไม่ถึงสองปีคงอดทนไม่ไหว อดอยากปากแห้งหรือเปล่า เพราะเคยเห็นเป็นรัฐบาลมาในอดีต ก็มีแต่ข่าวคราวเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นมิใช่หรือ ก่อนจะมาเป็นรัฐบาลอีกรอบ ไม่กลัวประชาชนลุกฮือขึ้นมาไล่อีกรอบให้ออกอีก เหมือนตอนอดีตนายกฯ นายทักษิณ (ชินวัตร), นายสมชาย (วงศ์สวัสดิ์), น.ส.ยิ่งลักษณ์ (ชินวัตร) ยังจำไม่ได้หรือไง ฝ่ายค้านทุกวันนี้น่าเบื่อหน่าย ชอบทำตามใบสั่งไม่ได้สงสารประเทศชาติ ประชาชนที่กำลังอยู่ในภาวะวิกฤตเลยสักนิด อย่าได้คิดเอาผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นหลัก หัดคิดถึงผลประโยชน์ประชาชนบ้าง หรือว่า อยากให้คนโกงบ้านโกงเมืองกลับมามีอำนาจอีกครั้ง บ้านเมืองจะได้ฉิบหายเหมือนในอดีต สมองคนเหล่านี้ไม่มีคุณค่าอะไรเลย แก่เกินแกง แก่เพราะอยู่นานจริงๆ ควรหยุดเล่นการเมืองในภาวะวิกฤตความเดือดประชาชนได้แล้ว”นายเสกสกลกล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้าน ออกแถลงการณ์ให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก เพราะล้มเหลวในการบริหารจัดการโควิด-19 เปิดช่องให้มีรัฐบาลมืออาชีพเข้ามาจัดการปัญหาว่า ตนรู้สึกผิดหวังกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างมาก ที่ยังยึดติดกับเกมส์การเมืองเก่าๆ โดยไม่ได้สนใจความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน การเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก เปิดทางให้มืออาชีพมาบริหารงานนั้น ขอถามว่า ใครคือมืออาชีพ หรือจะบอกว่าฝ่ายค้านคือมืออาชีพ ใช่หรือไม่ หรือพรรคเพื่อไทยคือมืออาชีพ อย่าลืมว่า ประชาชนยังกลัวมืออาชีพที่ทำเรื่องจำนำข้าวจนประเทศเสียหายอยู่ ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศอย่างมืออาชีพ ไม่ได้ล้มเหลวตามที่กล่าวหา มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางด้านคมนาคม การทำสวัสดิการให้ประชาชน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การส่งเสริมทางด้านเกษตรฯ การประกันรายได้เกษตรกร โครงการชิมช้อปใช้ โครงการคนละครึ่ง ฯลฯ เมื่อเจอปัญหาโควิด-19 ส่งผลกระทบทั้งทางด้านสาธารณสุขและเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ก็บริหารจัดการได้ดี จนมาถึงสถานการณ์แพร่ระบาดระลอก 3 นายกฯก็เร่งดำเนินการ อะไรที่ติดขัดก็สั่งการใหม่ ปรับให้ทันสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาวัคซีน 100 ล้านโดส เร่งฉีดให้ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน ครอบคลุมประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ให้เสร็จในปี 64 การเร่งดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ รวมไปถึงการออกมาตรการเยียวยา ดังนั้นทุกอย่างไม่ได้ล้มเหลว ส่วนกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะดำเนินคดีมาตรา 157 นั้นก็ว่ากันไป แต่ระวังการฟ้องกลับด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ขาดอำนาจ แต่ขาดความสามารถนั้น สายพันธุ์อดีตพรรคอนาคตใหม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นเหมือนกันหมด อวดรู้ อวดเก่ง แต่ทำไม่ได้สักเรื่อง มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ อยากบอกนายพิธาว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้รวบอำนาจ แต่ทำงานเป็นทีม มีการกระจายอำนาจอย่างชัดเจน ท่านไม่ได้คิดคนเดียว พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ที่ผ่านมาก็มีผลงานเป็นรูปธรรมมากมายที่สร้างความเจริญให้กับประเทศ ทั้งการบริหารจัดการโควิด-19 ที่ผ่านมาก็จัดการได้ดี ทางที่ดีพรรคร่วมฝ่ายค้านมาร่วมกันช่วยเหลือประชาชนต่อสู้กับโควิด-19 ดีกว่า พักเรื่องการเมืองไว้ก่อน ประชาชนจับตาดูอยู่ อย่าเล่นการเมืองโดยไม่รู้กาลเทศะประชาชนกำลังเดือดร้อนอยู่ ไม่ควรมาเอาชนะคะคานกันตอนนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา-ธนกร วังบุญคงชนะ
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img