วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 30, 2024
หน้าแรกHighlight“อดีตบิ๊กข่าวกรอง”จัดหนัก“เกรียนสวะ” ใจมืดบอด“กล่าวหา”จีนส่งวัคซีนให้ไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง”จัดหนัก“เกรียนสวะ” ใจมืดบอด“กล่าวหา”จีนส่งวัคซีนให้ไทย

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” จัดหนักใส่ “เกรียนคีย์บอร์ด-เกรียนสวะ” ใจบอด-มือบอด เหยียดหยาม “จีน” ส่งวัคซีนซิโนแวคให้ไทย ฉะแยกแยะไม่ออกหรือว่าอะไรเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ชี้ไม่อยากฉีดก็อย่าฉีด ไม่มีใครบังคับ แต่อย่าระรานคนอื่น ติดโควิดตายไป ก็ไม่มีใครสนใจ

กรณีมีผู้คนในสังคมโซเชียลเข้าไปโจมตีเพจเฟซบุ๊กสถานทูตจีนประจำประเทศไทย หลังจากมีการโพสต์ว่า จะเตรียมจัดส่งวัคซีนซิโนแวค 5 แสนโดสให้ประเทศไทย จนก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 พ.ค.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า “เกรียนสวะ” มี​คนที่เรียกตัวเองว่า คนรุ่นใหม่ เข้าไปกวนเพจของสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำไทย เป็นเกรียนคีย์บอร์ด ใจบอด มือบอด ต่อว่าทางการจีนที่ส่งวัคซีนชิโนแวค มาให้ไทยอีก 5 แสนโดส

ถ้อยคำที่เข้าไปกวนในเพจของทางการจีนว่า ขายไม่ออกใช่ไหม ถึงได้บริจาค ประเทศอื่นไม่ใช้ มีแต่ไทยที่เอามาใช้กับคนไทย มีของดีๆ ทำไมไม่เก็บไว้ใช้เอง ใครอยากรีบ ฉีดก่อนเลย กรูไม่ใช่สัตว์ อันที่ฉีดแล้วตายใช่ไหม เป็นต้น

อ่านแล้ว อาย อายทางการจีนที่มีคนรุ่นใหม่ สวะๆ อย่างนี้ในเมืองไทย ทำไมจิตใจถึงได้มืดบอดเช่นนี้ คนชาติอื่นยังมีน้ำใจต่อคนไทยที่กำลังเผชิญโรคระบาดครั้งใหญ่ ส่งมาช่วย แต่กลับเจอคน ต้องเรียกว่า บัดซบ มือไม่พายแต่เอาเท้าราน้ำ

แยกแยะไม่ออกว่า อะไรเป็นเรื่องการเมืองภายในประเทศ อะไรเป็นเรื่องความสัมพันธ์กับต่างประเทศ จะเกลียดรัฐบาลไทยมากขนาดไหน ก็ทำอย่างนี้ไม่ได้ ไม่อยากฉีดก็อย่าฉีด ไม่มีใครบังคับ แต่ไม่ใช่ไปเที่ยวระรานคนอื่นอย่างนี้ ติดโควิดตายไปก็ไม่มีใครสนใจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img