วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlight“ธนกร”ตอกใส่“พิธา”ขยันตั้งคำถาม?? เบื่อที่จะตอบ-ยันแอสตร้าฯส่งมอบมิ.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”ตอกใส่“พิธา”ขยันตั้งคำถาม?? เบื่อที่จะตอบ-ยันแอสตร้าฯส่งมอบมิ.ย.

“ธนกร” แขวะ “พิธา” ขยันตั้งคำถาม-สร้างความสับสน จนผู้เกี่ยวข้อง “เบื่อที่จะตอบ” ยืนยันวัคซีนแอสตร้าฯ ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม ส่งมอบเดือนมิ.ย. วอนทุกฝ่ายเข้าใจ “บิ๊กตู่” ต้องปรับแผนแก้ปัญหาโควิดบ้างเพื่อให้ทันกับสถานการณ์

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 รัฐบาลคุมเข้มอย่างเต็มที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันในเรื่องของการกระจายสถานที่ฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง จะเห็นได้ว่ามีทั้งของรัฐ ของเอกชน ของภาคธุรกิจ ที่เตรียมพื้นที่ไว้ ทุกพื้นที่จำเป็นต้องมีผู้ฉีดด้วย ต้องเป็นแพทย์และบุคคลาการทางการแพทย์ พยาบาล เป็นผู้ฉีด บางแห่งก็มีมาก บางแห่งมีน้อย บางแห่งก็ยังไม่มี ซึ่งจะจัดหาเพิ่มเติมให้เท่าที่จะทำได้ และจำเป็นต้องพิจารณาในเรื่องของการแพร่ระบาดระลอกใหม่ด้วย บางพื้นที่อันตรายมาก ปานกลาง หรืออันตรายน้อย ฉะนั้นจำเป็นต้องมีการปรับเรื่องวัคซีน แต่ยืนยันว่า ทุกคนได้ฉีดแน่นอน นอกจากนั้นหากสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลง ก็อาจจะต้องมีการปรับแผนบ้างตามที่พล.อ.ประยุทธ์บอกไว้ โดยเฉพาะการฉีดวัคซีน แต่ทุกอย่างจะต้องดำเนินการให้ครอบคลุมประชาชน 50 ล้านคนภายในปี 64 นี้ ตนจึงไม่อยากเห็นการบิดเบือนข้อมูลสร้างความสับสนให้ประชาชน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาจี้ให้รัฐบาลตอบปมวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จะมาตามนัดหรือไม่นั้น สมัยเด็กนายพิธาคงอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ จึงตั้งคำถามตลอด จนบางครั้งผู้เกี่ยวข้องก็เบื่อที่จะตอบ เพราะคำถามมักจะมีคำตอบที่ชัดเจนอยู่แล้ว พี่น้องประชาชนเข้าใจดี แต่นายพิธาแกล้งไม่เข้าใจ ในส่วนของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้านั้น ยังเป็นไปตามกำหนดการเดิม ทั้งนี้ แอสตร้าเซนเนก้าที่ได้มาก่อนหน้านี้ 117,500 โดส ฉีดเป็นเข็มแรกไปเกือบหมดแล้ว เพื่อปูพรมเยอะที่สุด ส่วนที่นายพิธาถาม ก็ส่งตามสัญญาคือเดือนมิ.ย. ไม่เห็นว่าจะเข้าใจยากตรงไหน วันนี้คู่สัญญาเขายืนยันตามเดิม และวัคซีนก็ทยอยมา ไม่อยากให้นายพิธาสร้างความสับสนให้กับประชาชน สงสารประเทศบ้าง หยุดพูดบ้างก็ได้ ไม่ตายหรอก อย่าซ้ำเติมประเทศเลย ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ไม่ใช่ขัดแข้งขัดขาลูกเดียว บ้านเมืองจะเดินหน้าไม่ได้ วันนี้เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img