วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight4 มิ.ย.นี้“บิ๊กตู่”เรียกประชุม“ศบค.” ถกแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ-รับมือนักท่องเที่ยว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

4 มิ.ย.นี้“บิ๊กตู่”เรียกประชุม“ศบค.” ถกแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ-รับมือนักท่องเที่ยว

นายกฯเรียกประชุม ศบศ.ศุกร์ที่ 4 มิ.ย.นี้ ถกแผนการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยว-การกระตุ้นศก.-การลงทุนให้ดึงดูดชาวต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.64  นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 4 มิ.ย.64 เวลา 13.30 น. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบศ.ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการฯประชุมหารือความคืบหน้าผลการดำเนินงานตามมาตรการเศรษฐกิจที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปแล้ว ทั้งโครงการเราชนะ โครงการ ม 33 เรารักกัน และมาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจและมาตรการสนับสนุนการรับโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้ พร้อมกับร่วมกันพิจารณาสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุดเพื่อวางแนวทางในการกำหนดนโยบายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ทั้งนี้ที่ประชุมจะมีการพิจารณารายละเอียดแผนการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติในจังหวัดนำร่องในอนาคตอันใกล้ รวมถึงจะได้พิจารณาถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย ตลอดจนมาตรการเพื่อสร้างแรงจูงใจให้แก่กลุ่มนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img