วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlightฝ่ายค้านยื่นญัตติซักฟอก’’บิ๊กตู่ +5 รมต.’’ไร้ศักยภาพ ล้มเหลว ส่อทุจริต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฝ่ายค้านยื่นญัตติซักฟอก’’บิ๊กตู่ +5 รมต.’’ไร้ศักยภาพ ล้มเหลว ส่อทุจริต

ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ’’นายกฯ-อนุทิน-ศักดิ์สยาม-เฉลิมชัย-ชัยวุฒิ-สุชาติ’’ กล่าวหาไร้ศักยภาพ ล้มเหลว ส่อทุจริต   

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64  นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท. นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พท.และเลขานุการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภา

โดยนายสมพงษ์ ระบุว่า  เราเห็นความบกพร่องของรัฐบาลในการบริหารงานตลอดปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องโควิด-19 และเรื่องเศรษฐกิจ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จึงขอให้ประธานได้บรรจุญัตติเข้าสู่การประชุมของรัฐสภา  ซึ่งวันนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่สามารถทนเห็นความสูญเสีย ทนเห็นพี่น้องประชาชนที่ต้องเสียชีวิตเสมือนใบไม้ร่วง ทนเห็นความทุกข์ยาก และความล่มสลายของประเทศนี้ได้อีกต่อไป จากความไร้ศักยภาพ ล้มเหลว และส่อทุจริต ของนายกรัฐมนตรีและพวกได้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม การที่เสนอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้เราได้กำหนดไว้ว่าจะอภิปรายรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ประกอบด้วย 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม 2.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข 3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

4.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์  5.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ 6.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เราได้พิจารณากันอย่างถ่องแท้ และได้ปรึกษาหารือกันแล้ว แม้จะมี ส.ส.เสนอรายชื่อบุคคลมามากมาย และได้นำรายชื่อมาตรวจสอบ สุดท้ายจบที่ 6 ท่านนี้

ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีชื่อของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ด้วยนั้น  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้เหตุผลว่า  เราต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ของฝ่ายค้านที่มีมติให้โฟกัสเฉพาะ 6 คน ดังนั้น เพื่อรักษาบรรยากาศการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่ไม่ได้มีปัญหาร่วมกันในการทำงาน แม้จะมีความเห็นต่างกัน เราตั้งใจอภิปรายเพื่อใช้กลไกสภาแก้วิกฤติ ลดความขัดแย้ง ถอดสลักชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img