วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง"โทนี่"เย้ย "ตู่"อยู่แต่บ้าน แทนที่จะคุยกับเด็กดันไปแจกแก๊สน้ำตา แล้วใครจะกล้าลงทุนกับคุณ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี่”เย้ย “ตู่”อยู่แต่บ้าน แทนที่จะคุยกับเด็กดันไปแจกแก๊สน้ำตา แล้วใครจะกล้าลงทุนกับคุณ

 

“โทนี่”เย้ย “ตู่”แทนที่จะคุยกับเด็กถึงแนวทางแก้ปัญหา ดันไปแจกแก๊สน้ำตา ยิงกระสุนยาง กระสุนจริง ลั่นถ้าผู้นำไม่กล้าออกมานั่งคุยกัเด็ก แล้วใครจะกล้ามาลงทุนกับคุณ

เมื่อวันนที่ 18 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 17 ส.ค.ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมสนทนาในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ครั้งที่ 13 ในตอน ทางออกประเทศ ทางรอดประชาชน

โดยช่วงหนึ่ง โทนี่ ได้พูดถึงเรื่องการปรองดอง ว่า ถ้าจะให้ประเทศก้าวหน้าต่อไป ถึงเวลาที่ต้องปรองดองแล้ว อย่างตอนปฏิวัติบอกว่าจะปรองดอง สรุปท่านก็เลือกข้าง มันเลือกข้างไม่ได้ เด็กเจเนอเรชันนี้ เขาต้องการพูดคุย แนวทางแก้ปัญหา แทนที่จะเปิดพื้นที่ให้คุย แต่ดันมาแจกแก๊สน้ำตา ยิงกระสุนยาง กระสุนจริงใส่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องเลิกเวิร์กฟอร์มโฮม ลงพื้นที่ให้เห็นกับตา เพื่อแก้ปัญหา

อย่างลูกนัท สงสารมาก เขาออกมาพูดความจริง ก็โดนเหมือนสไนเปอร์ทางอ้อม ตาบอด ใครบอกว่าไม่บอด ผมรู้จักหมอ ขอแสดงความเห็นใจกับครอบครัว รวมไปทั้งเด็กที่อายุ 15 ปี ที่โดนยิงกระสุนจริง เมื่อวานนี้ด้วย

ตนเคยเป็นตำรวจ สอบได้ที่ 1 โรงเรียนนายร้อย ได้ฝึกหลักสูตรต่าง ๆ ยิงปืนได้เหรียญเงิน หลังปฏิวัติทุกครั้ง ตำรวจต้องเป็นลูกไล่ทหาร วันนี้พวกคุณก็ถูกสั่งให้ทำนู่นทำนี่ ชีวิตพวกคุณเกิดมาเพื่อดูแลประชาชน ดูคำปฏิญาณตนของพวกคุณ คือการดูแลประชาชน รับใช้ ปกป้องประชาชน แต่วันนี้ต้องมายืนตรงข้ามกับประชาชน

“วันนี้ต้องมายิงประชาชน ทั้งที่ผู้นำไม่กล้าออกมานั่งคุยกับเด็ก ใครจะกล้าลงทุนกับคุณ ใครจะเชื่อถือถ้าอย่างเป็นผม อยู่ตรงนั้น ผู้บังคับบัญชาบอกสั่งให้ยิงหมา ผมยังไม่ทำ นี่เด็กไทย เด็กตาดำ ๆ ยิงเขาทำไม”

โทนี่ กล่าวต่อว่า ตนรักตำรวจ ไม่อยากให้ตำรวจเป็นที่รังเกียจของประชาชน เพราะตำรวจต้องอยู่กับประชาชน อย่างคนร้าย ยิงสู้ได้ไม่ว่ากัน แต่นี่ออกมาร้องขอความเป็นธรรม อยากเห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลง ตนว่าใช้ไม่ได้ ถึงแม้ใครสั่ง ก็อย่าทำ หน้าที่คือต้องรักษาองค์กรตำรวจ อยู่กับประชาชน ให้ประชาชนเชื่อถือ ผู้บังคับบัญชาพาไปซ้อมยิงปืนบ้าง จะได้หายบ้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img