วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS"วิรัช"มั่นใจส.ว.หนุนแก้รธน.ไม่ขัดยื่นตีความ เคาะลงมติวาระสาม 10 ก.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิรัช”มั่นใจส.ว.หนุนแก้รธน.ไม่ขัดยื่นตีความ เคาะลงมติวาระสาม 10 ก.ย.นี้

“วิรัช” มั่นใจส.ว.หนุนแก้รธน. ไม่ขัดยื่นตีความ เชื่อไม่มีปัญหา นัดลงมติวาระสาม 10 ก.ย.ยันทันเลือกตั้งครั้งหน้าแน่

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 64 ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาชิกที่ร่วมประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีบประมาณ 2565 ตลอด 4 วันที่ผ่านมา ทำให้การพิจารณาผ่านไปได้ด้วยดี สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภา สัปดาห์นี้วันที่ 24-25 ส.ค. จะมีการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยในซึ่งช่วงเช้าวันที่ 24 ส.ค. จะเป็นการพิจารณากฎหมายยาเสพติด ก่อนจะพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ และหากไม่แล้วเสร็จวันที่ 24 ส.ค.ก็จะพิจารณาต่อวันที่ 25 ส.ค. หากไม่แล้วเสร็จอีกก็จะพิจารณาต่อในวันที่ 26 ส.ค.และลงมติวาระ 3 ไว้วันที่ 10 ก.ย.
ส่วนที่หลายคนกังวลว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเกินจากมาตราที่รับหลักการไว้ อาจมีการส่งศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายวิรัช กล่าวว่า ก็สามารถทำได้เมื่อโหวตวาระ 3 แล้ว ไม่ได้ขัดข้องอะไร เพราะเป็นเรื่องต่างคนต่างทำหน้าที่

เมื่อถามถึงกรณีที่ส.ว. บางคนอาจไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จนทำให้ได้เสียงไม่พอหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า มี ส.ว. บางคนเท่านั้น เท่าที่มีโอกาสพูดคุยภาพรวมกับ ส.ว.แล้ว หลายคนก็เห็นตามกรรมาธิการฯ ซึ่งอาจจะเลยไปนิดหน่อย แต่การพิจารณายังอยู่ในกฎระเบียบและข้อบังคับ ซึ่งกรรมาธิการฯ ดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร คิดว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้น่าจะทันใช้สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img