วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“เสี่ยหนู”ลั่น หมอกับการเมืองถ้าเกี่ยวกันเมื่อไหร่บรรลัยเมื่อนั้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ลั่น หมอกับการเมืองถ้าเกี่ยวกันเมื่อไหร่บรรลัยเมื่อนั้น

“อนุทิน” แจงให้ข้าราชการมาตอบแทนเรื่องการแพทย์  เหตุฝ่ายค้านไม่ได้ด่ารมว.สาธารณสุข ยันไม่ใช่คนรักษาคนไข้ เย้ยข้อมูลเก่าทั้งนั้นที่ฝายค้านนำมาอภิปราย

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 2 ก.ย.ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านท้วงติงในการอภิปรายที่ผ่านมาให้ข้าราชการประจำมาชี้แจงแทน ว่า เมื่อวันอภิปรายในวันแรก (31 ส.ค.) ตนได้ลุกขึ้นตอบชี้แจงไปแล้ว และเมื่อฝ่ายค้านอภิปรายครบตนก็จะได้ลุกขึ้นตอบทีเดียว ขืนไปตอบทุกครั้งๆก็คงหมดแรงแย่ รวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่ฝ่ายค้านอภิปรายแล้วตอบทีเดียวจะได้ไม่เป็นการเสียเวลาของประชาชน

ส่วนข้าราชการที่มาตอบส่วนใหญ่เป็นแพทย์ทั้งนั้น เขาไม่ได้มาตอบฝ่ายค้านแต่เขาเอาความจริงที่มีความจำเป็นที่ต้องให้ประชาชนรับทราบ เพราะเป็นเรื่องของชีวิตและสุขภาพ เรื่องความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชน เพราะข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายหลายข้อมูลเป็นเท็จ หลายข้อมูลตัดแปะ  เมื่ออภิปรายเรื่องที่เกี่ยวกับทางการแพทย์ไม่ได้เป็นการด่ารมว.สาธารณสุข เพราะตนไม่ใช่คนรักษาคนไข้ แต่ที่ฝ่ายค้านพูดถึงนั้นเป็นการไปต่อว่าแพทย์ แพทย์จึงต้องออกมาชี้แจง เพราะมีหน้าที่รับผิดชอบต่อสุขภาพและชีวิตของประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ที่ออกมาวิจารณ์ต้องการโยงให้เกี่ยวเนื่องกับเรื่องการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ‘เรื่องแพทย์กับเรื่องการเมืองถ้าเกี่ยวข้องกันเมื่อไหร่ก็บรรลัยเมื่อนั้น’ เกี่ยวกันไม่ได้เพราะเรื่องแพทย์ เรื่องการรักษาโรคระบาดเป็นสิ่งที่ต้องแยกออกจากกันอย่างเด็ดขาด ดังนั้นอย่าเอามายุ่งกับการเมือง อย่าไปซ้ำเติมประชาชนผู้เดือดร้อนสูญเสียจากโรคโควิด19 ซึ่งการอภิปรายโดยนำภาพคนป่วยที่ทุกข์ทรมานอย่างนี้ถือเป็นการซ้ำเติมที่โหดร้ายมาก  

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินว่าข้อมูลการอภิปรายของฝ่ายค้านใหม่หรือไม่อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ข้อมูลเก่าทั้งนั้น ถ้าจะอภิปรายก็ควรนำสิ่งที่เป็นข้อแนะนำ แก้ไข ให้กับกระทรวงสาธารณสุขว่าควรจะทำอย่างไร ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็พร้อมรับฟัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img