“บก.ลายจุด”จวกพรรคร่วมรบ.ยกมือหนุน “บิ๊กตู่” ยกระดับเป็นศัตรูปชช.

บก.ลายจุด จวกพรรคร่วมรัฐบาลยกมือหนุน ประยุทธ์ เท่ากับยกระดับเป็นศัตรูและไร้สามัญสำนึกกับประชาชน ลั่นนอกสภาทุกคนก็มีเสียง รอดูวันเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ภายหลังจากการ อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยใช้เวลาตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.-3 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยวันนี้ 4 ก.ย.2564 ได้มีการลงมติลงคะแนน โดยเริ่มที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีส.ส.ร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุม 472 คน ผลปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้รับคะแนนไว้วางใจด้วยคะแนน 264 ต่อ 208 งดออกเสียง 3 ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆผลปรากฎว่าผ่านฉลุยทุกคน

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด หัวหน้าพรรคเกียน ผู้ก่อตั้งการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ถ้า ส.ส. พวกนั้นไว้วางใจประยุทธ์ ประชาชนก็ไม่สามารถไว้วางใจทั้งประยุทธ์ และ ส.ส. ที่ลงคะแนนเช่นนั้นได้ พรรคร่วมรัฐบาลยกระดับตนเองเป็นศัตรูกับประชาชน ผมคิดว่าเราไม่จำเป็นที่จะต้องอ่อนข้อให้อีกต่อไป เมื่อเขาคิดว่าเสียงในสภาเป็นเสียงที่เมื่อเขาได้รับแล้วเอาไปทำอะไรก็ได้ และไร้สามัญสำนึกในการรับใช้ประชาชน คนเหล่านี้ตาบอด หูหนวก ทางการเมือง

- Advertisement -

แน่นอนว่ากติกาในสภาว่ากันตามเสียงที่คนยกมือขึ้น แต่ประชาชนที่อยู่นอกสภาก็มีเสียงของตนเอง และจะยกมือขึ้น เพื่อประกาศถึงจุดยืนของคนที่เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย การเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อเวลาใด ประชาชนจะสาปแช่งให้พรรคการเมือง และ ส.ส. เหล่านี้ฉิบหายไปจากการเมืองไทย”