วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS"ฝ่ายค้าน"ดันร่างกม.ซ้อมทรมานให้เสร็จทันก่อนปิดสภา 18 ก.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ฝ่ายค้าน”ดันร่างกม.ซ้อมทรมานให้เสร็จทันก่อนปิดสภา 18 ก.ย.นี้

“สุทิน” เผยฝ่ายค้านดันร่างกฎหมายซ้อมทรมานเข้าสภาฯ-ทันสมัยประชุมนี้ พร้อมชงตั้งกมธ.วิสามัญ สอบเงินกู้ มีข้อแม้ให้ฝ่ายค้านเป็นประธาน

วันที่ 7 ก.ย. 64 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน แถลงภายหลังการประชุมวิปฝ่ายค้าน ว่า ที่ประชุมมีมติเตรียมที่จะผลักดัน ร่างพ.ร.บ. การศึกษา ซึ่งเป็นการแก้ไขคำสั่งคสช. เข้าที่ประชุมสภาฯ และจะเลื่อนร่างพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้เป็นบุคคลสูญหาย ขึ้นมาพิจารณาต่อ เนื่องจากประเด็นดังกล่าวพบในสังคมปัจจุบันมากขึ้น จึงต้องรีบสกัดกั้น ซึ่งเชื่อว่าหากที่ประชุม ให้ความร่วมมือ อภิปรายไม่มากร่างกฏหมายทั้ง 2 ฉบับก็จะพิจารณาทันก่อนปิดสมัยประชุม 18 ก.ย. โดยจะเจรจากับวิปรัฐบาลอีกครั้ง เรื่องข้อเสนอดังกล่าว

นอกจากนี้วิปฝ่ายค้านเตรียมเสนอญัตติด่วนขอตั้งกรรมาธิการวิสามัญ ติดตามและตรวจสอบการใช้งบประมาณเงินกู้ โดยมีข้อแม้ให้ฝ่ายค้านเป็นประธาน เพื่อเปิดโอกาสให้มีการตรวจสอบโดยไม่เสียงบประมาณโดยสูญเปล่า หากพรรคร่วมฝ่ายร่วมรัฐบาลไม่เห็นด้วยก็คงไม่เอา โดยที่ผ่านมาฝ่ายรัฐบาลเป็นประธานเองทำให้การตรวจสอบไม่สามารถทำได้อะไรเลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img