“บก.ลายจุด”แย้มม็อบใหญ่19ก.ย.ตอนนี้ขอฟังเสียงประชาชน

“บก.ลายจุด”แย้มวันม็อบใหญ่ 19 ก.ย.แต่อยู่ระหว่างปั่นกระแสม็อบจุดติดหรือไม่ เผยวันนี้เริ่มคอนเซ็ปต์ “ไบค์ม็อบ”

- Advertisement -

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.จากกรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ หรือ “อหต.” และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด การนัดหมายชุมนุม ไล่ประยุทธ์ ที่แยกอโศกมนตรี เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ระหว่างเวลา 16.00 – 19.30 น. เป็นวันที่ 4

เมื่อเวลา 16.14 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เข้าเจรจากับ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ โดยนายสมบัติ กล่าวว่า รอให้ฝนหยุดตก คิดว่าวันธรรมดาคนก็ประมาณนี้  ซึ่งวันนี้การจัดม็อบท่ามกลางสายฝนอาจจะเบาเล็กน้อยธีมวันนี้ จะเริ่มคอนเซ็ปต์ ไบค์ม็อบ ก่อน ซี่ง ตนได้พูดคุยกับ คุณณัฐวุฒิแล้วว่า ผู้ร่วมกิจกรรรมคาร์ม็อบส่วนมากเป็นมอเตอร์ไซค์ จึงอยากให้จัดเฉพาะ และเป็นฐานที่มั่นของจยย.สำหรับกิจกรรมปราศรัย ก็จะเป็นฟรีไมค์ทั่วไป วันพิเศษคือเสาร์อาทิตย์ วันธรรมดาก็หล่อเลี้ยงม็อบไป

ส่วนเรื่องปักหลัก เรามีสมมติฐานที่มั่นใจ คือ ประชาชนไม่เอา พล อ.ประยุทธ์ ปัญหาอยู่ที่รูปแบบ เพราะก่อนหน้านี้ ประชาชนอยากขับไล่ แต่กลัวโควิด คาร์ม็อบจึงตอบโจทย์  ซึ่งม็อบถ้าก่อไม่ติดก็ไม่ติด แต่ถ้าก่อติดก็ไปถึงม็อบขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างพิสูจน์ทฤษฎี ในช่วงสัปดาห์นี้ ตัวที่เป็นตัววัด คือมีปริมาณคนที่มาต่อเนื่องยาวนาน ค่อยๆ เพิ่ม เรียกว่่า ม็อบจุดติด ส่วนม็อบใหญ่ ต้องคิดอ่านกลยุทธ์ ซึ่งก็คือ ” 19 กันยา รัฐประหาร”  ก็ได้คุยกับคุณณัฐวุฒิ และอีกหลายฝ่าย แต่ประเด็นสำคัญคือ ‘ป้อมค่าย’ เราจะตั้งสำเร็จหรือไม่