วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองเผยจับกุมม็อบตั้งแต่ก.ค.ได้กว่า 500 คน  เย็นนี้ชุมนุมแนะเส้นทางเลี่ยง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เผยจับกุมม็อบตั้งแต่ก.ค.ได้กว่า 500 คน  เย็นนี้ชุมนุมแนะเส้นทางเลี่ยง

บช.น.เผยจับกุมม็อบตั้งแต่ ก.ค. ได้กว่า 500 คน จับตา ‘ทะลุแก๊ส-ปลดแอก นัดชุมนุมเย็นนี้

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า กรณีที่มีนัดหมายชุมนุมผ่านช่องทางออนไลน์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีกลุ่มหลักๆ นัดหมายรวมตัวกันในวันที่ 26 ก.ย. มีดังนี้

1.กลุ่มทะลุแก๊ส นัดรวมตัวที่สามเหลี่ยมดินแดง 2.กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดหมายเวลา 16.00 – 19.00 น. ที่ลานหน้าหอศิลป์แยกปทุมวัน ซึ่งบริเวณดังกล่าวถูกจัดเป็นสถานที่ชุมนุมมาแล้วหลายครั้ง เชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

บช.น.ขอเตือนว่า กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การชุมนุมหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค จะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน,

 ส่วนภาพรวมการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อวานนี้ พบมีการยิงและปาปะทัดยักษ์ใส่ตำรวจที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายเข้าควบคุมสถานการณ์ โดยจับผู้ก่อเหตุได้ 15 คน ในจำนวนนี้พบว่า เป็นเยาวชนจำนวน 4 คน ยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 6 คัน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา สมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรค ส่วนผู้กระทำผิดที่เป็นเด็กและเยาวชน ตำรวจจำเป็นต้องเรียกผู้ปกครองมาดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ตำรวจได้รายงานข้อมูลว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงปัจจุบัน มีคดีความที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม จำนวน 232 คดี มีผู้กระทำผิด จำนวน 843 คน จับดำเนินคดีไปแล้ว จำนวน 598 คน ส่วนที่เหลือตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img