วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlight“ฝ่ายค้าน”เดินหน้าขอยื่นญัตติ‘ม.152’ เปิดซักฟอกไม่ลงมติ-ชู3ปัญหาหนักสุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ฝ่ายค้าน”เดินหน้าขอยื่นญัตติ‘ม.152’ เปิดซักฟอกไม่ลงมติ-ชู3ปัญหาหนักสุด

“พรรคร่วมฝ่ายค้าน” ลุยยื่นญัตติ ม.152 เปิดซักฟอกไม่ลงมติเร็วๆ นี้  เน้น “วิกฤตศก.-โควิด-สิทธิเสรีภาพ” ยืนยันมีเอกภาพ

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงผลการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า เรายึดเจตนารมณ์ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ โดยยึดประโยชน์สูงสุดของประเทศ และประชาชนเป็นหลัก เราไม่ได้มุ่งที่จะล้มรัฐบาล

ขณะนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านมองว่า รัฐบาลกำลังเผชิญวิกฤตด้านเศรษฐกิจ วิกฤตด้านการสาธารณสุข วิกฤตศรัทธาด้านการเมือง การละเมิดสิทธิ และเสรีภาพ รวมถึงวิกฤตด้านเสถียรภาพรัฐบาลที่ไม่มีความมั่นคง ซึ่งการทำงานช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงใกล้หมดอายุรัฐบาล  เรื่องที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะนำเสนอในสมัยประชุมนี้ คือ การอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงที่เป็นปัญหาต่อประชาชน โดยจะทำให้เร็วที่สุด และจะเสนอญัตติในนามพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างมีเอกภาพ

สำหรับการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 คงจะไปปรึกษาหารือกันในรายละเอียดว่าญัตติที่เราจะเขียนจะมุ่งเน้นเรื่องใด แต่จากการรับฟังความเห็นไม่ว่าจะจากโพลต่างๆ และประชาชน ปัญหาหนักสุดในขณะนี้คือ 1.วิกฤตเศรษฐกิจ 2.โควิดและปัญหาสุขภาพ 3.เรื่องสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตย การถูกละเมิดสิทธิ จับกุม คุมขัง ทั้งนี้จะยื่นญัตติให้เร็วที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img