วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS"ไทยสร้างไทย"แสวงหาความร่วมมือระดับนานาชาติต่อเนื่อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไทยสร้างไทย”แสวงหาความร่วมมือระดับนานาชาติต่อเนื่อง

“ผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย”หารือ “อุปทูตอิสราเอล” มองการขับเคลื่อน เทคโนโลยี ภาคเกษตร อาหาร สุขภาพ โลจิสติกส์ ร่วมกัน

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.64 ที่พรรคไทยสร้างไทย นางออร์นา ซากีฟ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูต พร้อมด้วยนายวนรัตน์ จันทร์เพชร เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเมืองอิสราเอลประจำประเทศไทย เข้าพบปะหารือกับผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย นำโดยนายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ประธานคณะกรรมการการต่างประเทศ พรรคไทยสร้างไทย

โดยพรรคไทยสร้างไทยได้บอกกล่าวถึงจุดยืนและนโยบายที่จะนำไปสู่การขับเคลื่อนโดยเฉพาะการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

  1. พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายที่จะขับเคลื่อนให้ประเทศเป็นศูนย์กลางอาหารปลอดภัย สุขภาพ การท่องเที่ยว การคมนาคมโดยเฉพาะระบบโลจิสติกส์ คลองไทยในภูมิภาคและในโลก
  2. พรรคไทยสร้างไทยยังได้ใช้โอกาสนี้เพื่อแสวงหาความร่วมมือด้านเทคโนโลยีที่อิสราเอลมีความเชี่ยวชาญ เพื่อนำมาพัฒนาเป็นนโยบายรองรับการขับเคลื่อนและการเปลี่ยนแปลงในมิติต่างๆ
  3. อิสราเอลเป็นประเทศหนึ่งที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการเกษตร จึงสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของพรรคที่มุ่งเน้นการดูแลประชาชนภาคการเกษตร คนตัวเล็ก ผู้มีรายได้น้อย เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ร่วมกันและแสวงหาความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ เช่น การขับเคลื่อนในระดับทวิภาคี โดยเฉพาะระหว่างประเทศอิสราเอลกับพรรคไทยสร้างไทย

ในการนี้ ยังมีบุคคลสำคัญของพรรคไทยสร้างไทย ประกอบด้วย Mir Nusrat Alikhan รองประธาน คณะกรรมการการต่างประเทศ นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน เลขานุการ คณะกรรมการการต่างประเทศ นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ เลขานุการ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ ร่วมหารือด้วย

โดยก่อนหน้านี้ พรรคไทยสร้างไทยได้มีโอกาสพบปะอุปทูต สหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และได้ใช้โอกาสดังกล่าวพูดคุยเพื่อแสวงหาความร่วมมือในมิติต่างๆ เช่นกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img