วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS"เต้"โวยสลาก 80 บาทไม่มี จี้ตัด 5 เสือ-ยี่ปั๊วทิ้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เต้”โวยสลาก 80 บาทไม่มี จี้ตัด 5 เสือ-ยี่ปั๊วทิ้ง

“มงคลกิตติ์” โวยสลาก 80 บาทไม่มีจริง เจอพุ่งเกินจริง จี้นายกฯตอบความจริงปชช. แนะตัด 5 เสือกองสลาก-ยี่ปั๊วทิ้ง ซื้อตรงกับผู้ค้า

วันที่ 16 ธ.ค. 64 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยนายประยูร ครองยศ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงกรณีปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยนายมงคลกิตติ์ ได้เปิดคลิปวิดีโอ เป็นเหตุการณ์ที่มีการเจรจากับผู้ค้าสลาก และกล่าวว่า เหตุการณ์ในคลิปวีดีโอ ตนได้เดินทางไปที่ชุมชนวัดเทวราชกุญชร เทเวศร์ กทม. และได้พบกับผู้ค้าที่ได้นำสลากงวดวันนี้(16ธ.ค.) มาขายให้ตนในราคา170บาท ดังนั้นกรณีที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี แต่งเครื่องแบบเต็มยศ ลงสุ่มตรวจราคาล๊อตเตอรี่ แล้วบอกว่ายังขายในราคา80บาทนั้นไม่จริง จึงอยากให้รัฐบาลออกมายอมรับว่าเป็นไปไม่ได้

“สลากแต่ละงวดมีอยู่ทั้งหมด136ล้านใบ ผู้ค้าสลากมีทั้งสิ้น1.2แสนราย วิธีการแก้ปัญหาคือตัด5เสือกองสลาก และบรรดายี่ปั๊ว หรือพ่อค้าคนกลางทิ้งไป แล้วให้มีการซื้อขายตรงกับผู้ค้าได้เลย ราคาล๊อตเตอรี่ก็จะไม่สูง ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำหนดให้ขายไม่ได้ในราคา80บาท ต้องพิจารณาตัวเอง เรื่องเล็กยังทำไม่ได้ เรื่องใหญ่ไม่ต้องทำ”

ด้านนายประยูร กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น ขอฝากไปยังผู้มีอำนาจ หรือผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนายกฯ รัฐมนตรี หรือกองสลาก ให้ออกมาพูดความจริงกับประชาชน ว่าติดขัดผลประโยชน์คนกลุ่มใด ทำไมถึงแก้ไม่ได้ ถ้าตนได้มีโอกาสเป็นผู้ว่าฯกทม. จะแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img